Tham dự buổi lễ có ông Kim Chun Jin, Chủ tịch aT Hàn Quốc; ông Seo Hyun Woo, Giám đốc thương hiệu K-Berry - công ty đang làm nhiệm vụ giới thiệu dâu tây Hàn Quốc ra thế giới; các đối tác phân phối hoa quả nhập khẩu Hàn Quốc và các khách mời trong ngành F&B.
Ẩm thực Hàn Quốc - K-Food là một trong những lĩnh vực của văn hóa Hàn Quốc nhận được sự quan tâm, yêu thích trên toàn thế giới và ngày càng phát triển. Tiếp nối đà phát triển của K-food, sự quan tâm và nhu cầu dành cho hoa quả Hàn Quốc cũng ngày một tăng. Trong đó, dâu tây là một sản phẩm của Hàn Quốc được thị trường Việt Nam ưa chuộng.
Đại diện Tổng Công ty nhà nước phân phối nông thủy sản thực phẩm Hàn Quốc và các đối tác chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ. |
Dâu tây của Hàn Quốc đã xuất khẩu đi 26 nước trên toàn thế giới và Hàn Quốc hiện đứng thứ 7 toàn thế giới về xuất khẩu dâu tây. Đặc biệt, tại Premium Korean Strawberry Launch Show, với mục đích giới thiệu các giống dâu tây Hàn Quốc cao cấp mới đến các nhà phân phối Việt Nam, thúc đẩy gia tăng các hạng mục sản phẩm nông thủy sản Hàn Quốc xuất khẩu, nhất là các hạng mục không kiểm dịch, Tổng Công ty nhà nước phân phối nông thủy sản thực phẩm Hàn Quốc đã giới thiệu 4 loại dâu tây được trực tiếp mang từ Hàn Quốc: Keumsil, Highberry, Altaking, Snowberry.
Dâu tây Snowberry gây ấn tượng cho khách mời của sự kiện bởi màu hồng phấn lạ mắt. |
Dâu tây được bày tại không gian sự kiện như một triển lãm, làm toát lên vẻ cao cấp của loại hoa quả này. Các khách mời tham dự sự kiện không chỉ được thưởng thức từng loại dâu mà còn có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về đặc điểm, hương vị và thành phần dinh dưỡng của mỗi chủng loại.
Dâu tây Keumsil là giống dâu được trồng với mục đích xuất khẩu ở diện tích lớn nhất tại Hàn Quốc. |
Qua đó, các vị khách đánh giá mỗi loại dâu có hình dáng và hương vị khác nhau nhưng chất lượng đều rất cao cấp, quả to, màu sắc đẹp, đặc biệt rất ngọt và tươi.
Các giống dâu cao cấp nhận được đánh giá cao bởi các khách mời tham gia sự kiện. |