Diễn đàn Doanh nghiệp Hà Nội lần thứ IV: 'Gỡ khó' bằng cải cách hành chính

(PLO) - Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) Hà Nội, CLB cựu đại biểu Quốc hội mới tổ chức cuộc đối thoại tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp thông qua cải cách hành chính tại Diễn đàn Doanh nghiệp Hà Nội lần thứ IV.

Tại buổi diễn đàn, các doanh nghiệp chia sẻ nguyện vọng nhằm tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, tháo gỡ khó khăn, cải thiện môi trường kinh doanh để phát triển sản xuất.

Các doanh nghiệp chia sẻ nguyện vọng nhằm tiếp tục cải cách thủ tục hành chính tại diễn đàn Doanh nghiệp Hà Nội lần thứ IV.
Các doanh nghiệp chia sẻ nguyện vọng nhằm tiếp tục cải cách thủ tục hành chính tại diễn đàn Doanh nghiệp Hà Nội lần thứ IV.

Đại diện Sở KH&ĐT Hà Nội cho biết, các sở ngành, quận, huyện đã thực hiện niêm yết công khai, rõ ràng, đầy đủ và thường xuyên cập nhật kịp thời các thủ tục hành chính (TTHC) tại bộ phận một cửa và trên trang thông tin điện tử chính thức của cơ quan và triển khai các nghiệp vụ về giải quyết TTHC trong lĩnh vực quản lý.

Sở KH&ĐT tiếp tục thực hiện 100% các hồ sơ thủ tục đăng ký doanh nghiệp thực hiện qua mạng và dần nâng cao chất lượng giải quyết hồ sơ; Sở Giao thông Vận tải thực hiện 41/102 TTHC từ mức độ 3 trở lên (trong đó có 02 TTHC áp dụng mức độ 4)...

Đặc biệt tại diễn đàn, Ban Chủ nhiệm CLB cựu đại biểu Quốc hội đã nghe ý kiến của DN về những tồn tại, khó khăn trong các văn bản pháp luật, thủ tục hành chính… gây cản trở cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Ban Chủ nhiệm CLB cựu đại biểu Quốc hội lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp.
Ban Chủ nhiệm CLB cựu đại biểu Quốc hội lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp.

Ông Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội cho biết, 4 diễn đàn doanh nghiệp đã được tổ chức nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, đề xuất, kiến nghị những vướng mắc của doanh nghiệp gửi các cơ quan quản lý nhà nước theo thẩm quyền. 10 cuộc xúc tiến thương mại được tổ chức giữa các doanh nghiệp trong khối, ngoài khối và các tổ chức quốc tế như PUM, YAWM, GIZ, Kocharm, Jaica và giao thương với các doanh nghiệp đến từ: Ba Lan, Hà Lan, Mỹ, Chi Lê, Phần Lan...

Ông Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội báo cáo tại diễn đàn.
Ông Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội báo cáo tại diễn đàn.

Đọc thêm