Hưng Yên giành ngôi quán quân “Đỉnh núi trí tuệ”

(PLO) -Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) vừa tổ chức vòng chung kết cuộc thi “Đỉnh núi trí tuệ” khu vực miền Đông Bắc Bộ với sự tham gia của 3 trường: THCS Thị Trấn Neo - Bắc Giang, trường THCS Nguyễn Tất Thành - Hưng Yên và trường THCS Mạo Khê 2 - Quảng Ninh. 
Giải nhất với chiếc Cup vàng đã thuộc về Trường THCS Nguyễn Tất Thành - Hưng Yên
Giải nhất với chiếc Cup vàng đã thuộc về Trường THCS Nguyễn Tất Thành - Hưng Yên

Kết quả, đội thi đến từ trường THCS Nguyễn Tất Thành – Hưng Yên đã xuất sắc giành giải Nhất chung cuộc; giải Nhì thuộc về đội của trường THCS Thị Trấn Neo – Bắc Giang và giải Ba thuộc về trường THCS Mạo Khê 2 – Quảng Ninh.

“Đỉnh núi trí tuệ” là cuộc thi giải toán qua mạng Internet (Violympic) được tổ chức trên 15 tỉnh thành khắp cả nước, kéo dài từ ngày 28/11/2014 đến tháng 3/2015, dành cho học sinh khối THCS, do Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) phối hợp với trường Đại học FPT (FU) thực hiện dưới sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Vẫn là những vòng thi mô phỏng các dạng bài tập online của Violympic, nhưng “Đỉnh núi trí tuệ” năm học 2014 - 2015 được bổ sung nhiều bài thi hấp dẫn, đầy kịch tính, tạo sức hút và hứng thú cho các em. Các bài thi được thiết kế nhằm giúp các em học sinh làm quen với đề thi thực tế cũng như nâng cao kĩ năng cần thiết như làm việc nhóm, tính toán nhanh không cần máy tính… Những câu hỏi được sử dụng trong chương trình không chỉ có kiến thức về toán học mà còn được mở rộng với các môn học khác như văn học, lịch sử, sinh học, hóa học… giúp các em bổ sung kiến thức một cách toàn diện

Trong 3 năm qua, “Đỉnh núi trí tuệ” đã được tổ chức tại 120 trường THCS trên toàn quốc, ước tính số lượng phụ huynh và học sinh được tiếp cận với phương thức học toán trên Internet lên đến con số trên 500.000 người. Thông qua chương trình Ban tổ chức cũng đã phát hiện ra rất nhiều nhân tài giỏi toán, tin học trải dài khắp tổ quốc, tạo điều kiện để các em học sinh có thêm nhiều cơ hội được phát huy khả năng tư duy và học tập của mình.


Đọc thêm