Năm nay, Giờ Trái đất năm 2020 diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại Việt Nam cùng nhiều quốc gia trên thế giới. Để phòng, chống dịch Covid-19 lây lan, đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng, các hoạt động, sự kiện hưởng ứng như: Lễ phát động Giờ Trái đất, chương trình đạp xe tuyên truyền… sẽ được Công ty Điện lực Hà Tĩnh chuyển sang hình thức trực tuyến, phát thanh, truyền hình, treo băng rôn, khẩu hiệu, hạn chế tổ chức các sự kiện tập trung đông người.
Ban Lãnh đạo đã triển khai cuộc họp về việc xây dựng kế hoạch chương trình hoạt động, giao nhiệm vụ, trách nhiệm cụ thể cho từng bộ phận, cá nhân để việc triển khai chiến dịch Giờ Trái đất năm nay vẫn diễn ra thành công, thiết thực; Ban hành công văn chỉ đạo, giao trách nhiệm cho các đơn vị trực thuộc thực hiện phối hợp với chính quyền nhân dân địa phương, các tổ chức đoàn thể, đối tác tổ chức các hoạt động truyền thông về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, tích cực tham gia hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất năm 2020;
Công ty Điện lực Hà Tĩnh cũng yêu cầu các đơn vị chủ động, sáng tạo trong công tác tổ chức các hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất trên địa bàn; Phối hợp thực hiện các hình thức tuyên truyền mang tính đột phá, đạt giá trị thực tiễn cao từ đó có thể tác động đến nhiều đối tượng khách hàng trong việc chuyển biến nhận thức thành hành động sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; Đăng tải nội dung tuyên truyền về tiết kiệm điện và hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2020 thông qua các hình ảnh, video clip, chữ chạy trên các màn hình thông tin, website của Công ty.
|
Các thông điệp về tiết kiệm điện được truyền tay đến người dân. |
Đến ngày 23/3/2020, Công ty đã thực hiện treo 950 băng rôn, cờ phướn tại trụ sở của đơn vị, trụ sở UBND thành phố, thị xã, huyện....các cơ quan, tổ chức doanh nghiệp, điểm giao dịch khách hàng, quầy thu tiền điện và các trục đường phố lớn; phát 60.000 tờ rơi; 310 đồng phục áo, mũ truyên truyền tiết kiệm điện đến khách hàng…
Tất cả các CBCNV Công ty đang sử dụng mạng xã hội Facebook, Zalo… thực hiện thay ảnh đại diện, ảnh nền thành hình ảnh Giờ Trái đất năm 2020. Ngoài ra, để lan tỏa sâu rộng chương trình tiết kiệm điện, Công ty đã phối hợp làm phóng sự tuyên truyền hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2020 để phát sóng trên các chương trình chính của Đài phát thanh và truyền hình tỉnh Hà Tĩnh.
Tại các đơn vị trực thuộc, Công đoàn, Đoàn Thanh niên phối hợp với Phòng Kinh doanh tổ chức phát động, tuyên truyền, vận động các tổ chức, cơ quan, cá nhân sử dụng điện trên địa bàn tích cực tham gia hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất. Kêu gọi người dân tự giác tắt các đèn chiếu sáng, thiết bị điện không cần thiết tại trụ sở làm việc và gia đình trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất. Tăng cường hoạt động tuyên truyền theo các hình thức như: phát thanh trên loa, đài của xã, thôn xóm; treo băng rôn, khẩu hiệu về ý nghĩa của chiến dịch Giờ Trái đất; chia sẻ thông tin về lợi ích của việc tiết kiệm điện trên trang cá nhân cũng như lan tỏa tinh thần tới cộng đồng xã hội thông qua các hình ảnh truyền thông về tiết kiệm điện.
Với những khẩu hiệu ngắn gọn như: “Chung tay tiết kiệm điện” “ Hãy tắt khi không sử dụng” “ Hôm nay tôi sẽ sống Xanh hơn” hay “ Tiết kiệm Điện – Bảo vệ trái đất”…thông điệp đã thực sự lan tỏa tinh thần mạnh mẽ đến với khách hàng sử dụng điện trên địa bàn.
Thời gian qua, thực hiện theo chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Công ty đã thành lập Ban chỉ đạo điều hành cung ứng điện năm 2020 với chức năng nhiệm vụ: tính toán điện nhận hàng tháng và điều tiết điện nhận; tăng cường đôn đốc, truyền thông về chương trình điều chỉnh phụ tải điện DR tới các khách hàng phi thương mại có sản lượng trên 1 triệu kWh/ năm; Xây dựng chương trình tiết kiệm điện và kiểm soát điện thương phẩm trong toàn Công ty. Ngoài ra, Công ty đã có những bước triển khai khá thuận lợi trong việc hỗ trợ, tư vấn cho khách hàng lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái, nâng cao nhận thức sử dụng nguồn năng lượng tái tạo và năng lượng sạch trong cộng đồng.