Điều tra các vi phạm liên quan tới quảng cáo

Hội đồng các tổ chức bất động sản (CEA) Singapore cho biết đã bắt đầu điều tra 20 trường hợp vi phạm các hướng dẫn liên quan tới quảng cáo. Quyết định này được thực hiện 1 tháng sau khi hướng dẫn về quảng cáo chuẩn mực bắt đầu có hiệu lực...
Hội đồng các tổ chức bất động sản (CEA) Singapore cho biết đã bắt đầu điều tra 20 trường hợp vi phạm các hướng dẫn liên quan tới quảng cáo. Quyết định này được thực hiện 1 tháng sau khi hướng dẫn về quảng cáo chuẩn mực bắt đầu có hiệu lực.

Theo ông Lee Say Kee, Trưởng phòng pháp chế của CEA, nghiêm trọng nhất là những quảng cáo “ma” – quảng cáo về các bất động sản không có thật hoặc có thật nhưng chưa có sự đồng ý của chủ sở hữu về việc cho phép giao dịch. Ngoài ra, những quảng cáo tự ý bỏ đi các thông tin quan trọng như thông tin đăng ký của cơ sở giao dịch, số điện thoại liên hệ. Điều này gây rất nhiều khó khăn cho những người có nhu cầu.
Ảnh minh họa.
CEA cho biết, họ đã tổ chức một đội riêng để kiểm tra những cổng điện tử phục vụ giao dịch bất động sản, nghiên cứu những trang quảng cáo, tờ rơi để phát hiện vi phạm.

Tuy nhiên, vẫn có một nửa số trường hợp vi phạm do công chúng phát hiện ra.

CEA cho biết, các đại lý bất động sản lớn đã thực hiện kiểm tra song còn lo ngại về một số công ty loại nhỏ.

Giám đốc một công ty cho biết, công ty ông đã phải thành lập hẳn một nhóm để kiểm tra quảng cáo của các đại lý cấp dưới.

Ông này cho rằng, kiểm tra, phát hiện các sai phạm rất phức tạp và mất thời gian nhưng đó là điều cần thiết.

Tiến Đạt (theo Straits Times)

Đọc thêm