Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Ba Lan tìm kiếm cơ hội tại thị trường Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trong tháng 11/2022, Trung tâm Xúc tiến thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Ba Lan dẫn đầu đoàn DN thực phẩm và đồ uống Ba Lan sang khảo sát thị trường Việt Nam…
Họp báo về chương trình Giao lưu thương mại Việt Nam - Ba Lan về lĩnh vực thực phẩm và đồ uống.
Họp báo về chương trình Giao lưu thương mại Việt Nam - Ba Lan về lĩnh vực thực phẩm và đồ uống.

8 nhà cung cấp thuộc lĩnh vực thực phẩm và đồ uống đến từ Ba Lan và trên 30 DN Việt Nam là các nhà nhập khẩu, phân phối trong lĩnh vực này sẽ có cơ hội trao đổi trực tiếp để tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới..

Đây là sự kiện nằm trong chương trình “Châu Âu đầy hương vị - truyền thống và chất lượng” do Liên minh châu Âu tài trợ nhằm quảng bá các sản phẩm nông sản, thực phẩm và đồ uống của châu Âu ra thế giới.

Lý giải về việc lựa chọn Việt Nam cho chiến dịch quảng bá này Đại sứ Ba Lan tại Việt Nam Wojciech Gerwel cho rằng, Ba Lan và Việt Nam có mối quan hệ truyền thống hơn 70 năm, cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan rất lớn và thân thiết điều này góp phần đẩy mạnh sự hợp tác Việt Nam – Ba Lan.

Đại sứ Wojciech Gerwel cũng cho biết, trong năm vừa qua, hai nước có sự giao lưu kinh tế khoảng 5 tỷ USD, phần lớn trong số đó là xuất khẩu sản phẩm thực phẩm từ Ba Lan sang Việt Nam. Thống kê cho thấy, người tiêu dùng Việt Nam đã có sự tin tưởng trong sử dụng sản phẩm từ Ba Lan, đặc biệt là các sản phẩm xúc xích, các sản phẩm liên quan đến thịt.

Các sản phẩm thực phẩm của Ba Lan được kỳ vọng sẽ làm phong phú thêm gian hàng, hay nhu cầu của người Việt

Các sản phẩm thực phẩm của Ba Lan được kỳ vọng sẽ làm phong phú thêm gian hàng, hay nhu cầu của người Việt

“Tôi mong rằng trong thời gian tới người tiêu dùng Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội hơn để cảm nhận, trải nghiệm các sản phẩm của chúng tôi như thịt bò, thịt gia cầm”- ông Wojciech Gerwel chia sẻ. Đồng thời cho biết, ở Việt Nam đang có xu hướng quan tâm đến thực phẩm sạch, và các sản phẩm của Ba Lan hoàn toàn có thể đáp ứng được các yêu cầu của người Việt Nam.

Ông Piotr Ziwmann, Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất và bán thịt của Ba Lan cho biết, cùng với New Zealand và Iceland, Ba Lan được mệnh danh là một trong 3 đảo xanh của thế giới. 85% thịt bò của Ba Lan xuất khẩu ra thế giới, tỷ lệ thịt gia cầm và thịt lợn lần lượt là 60% và 50%. “Ở Ba Lan có hàng ngàn quán ăn Nhật Bản,Trung Quốc, Việt Nam… 90% nguyên liệu thịt cho các nhà hàng đó là từ Ba Lan”- ông Piotr Ziwmann chia sẻ.

Trả lời câu hỏi của PLVN về việc Việt Nam cũng là nước xuất khẩu nông sản lớn, liệu các DN Ba Lan có kỳ vọng gì ở thị trường Việt Nam? Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất và bán thịt của Ba Lan Piotr Ziwmann tự tin: “Tôi đã có mặt ở Việt Nam mấy ngày nay và nhận thấy đây là thị trường rất tiềm năng. Các sản phẩm thực phẩm của chúng tôi không mang tính cạnh tranh mà làm phong phú thêm gian hàng, hay nhu cầu của người Việt. ”

Ông Piotr Ziwmann cũng chia sẻ, ngành công nghiệp thực phẩm của Ba Lan có mức độ công nghiệp hóa, máy móc hóa lớn nhất châu Âu. “Chúng tôi không chỉ bán sản phẩm bởi như vậy số lượng sẽ không lớn mà mục đích lớn hơn là chuyển giao công nghệ. Từ tình bạn truyền thống bao năm nay, chúng ta sẽ chuyển sang hợp tác kinh doanh…”- Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất và bán thịt của Ba Lan kỳ vọng.

Đọc thêm