7 tuổi đã làm chủ công ty ve chai nhờ đam mê bảo vệ môi trường

- Tuy mới 7 tuổi nhưng cậu bé Ryan Hickman ở bang California (Mỹ) đã trở thành ông chủ của một công ty thu gom ve chai bởi đam mê muốn làm sạch môi trường đã trỗi lên trong cậu khi mới 3 tuổi.
Những gì mà cậu bé Ryan đã và đang thực hiện chắc chắn khiến nhiều người lớn nể phục. Theo ABC News, ngay từ khi mới hơn 3 tuổi, Ryan đã có sở thích thu gom rác nhựa để tái chế. Hàng ngày, Ryan cùng bố và mẹ tới các khu trung tâm để nhặt các loại lon, chai nhựa, chai thủy tinh từ trong thùng rác đem về nhà. Chính những thứ tưởng chừng bỏ đi đó đã trở thành nguồn sản phẩm kinh doanh cho gia đình Ryan nói chung và bản thân nhóc tì có mái tóc vàng nói riêng.

Theo cha săn cá sấu từ năm 15 tuổi, 9 năm sau, Kayla Garvey không chỉ tích lũy cho mình nhiều thủ thuật, cô còn có trong tay giấy phép săn bắt hợp pháp loại bò sát nguy hiểm nổi tiếng vùng đầm lầy Florida (Mỹ).

“Chúng tôi mang theo những túi xách tới các trung tâm. Thằng bé thích việc làm thực tế đó và đi nhặt tất cả các loại lon, chai sau đó đưa về nhà và phân chia theo từng loại. Tiền được kiếm ra từ đó”, ông Damion Hickman, bố của Ryan chia sẻ.
Sự nghiệp kinh doanh của cậu bé Ryan được thực hiện mỗi tuần với sự giúp đỡ của gia đình và bạn bè bằng việc thu gom rác nhựa. Đi tới bất cứ nơi đâu, điều Ryan chú ý nhất đó là tìm tới các thùng rác để lấy lại những chai nhựa đã vứt đi.

Nhóc tì 7 tuổi làm giàu từ thu gom ve chai để bảo vệ môi trường 1

Ryan đứng trước những thùng chai nhựa mà cậu bé gom được để kiếm tiền ẢNH: WEBSITE RYAN’S RECYCLING

Nhận thấy việc làm ý nghĩa của Ryan, những người hàng xóm trong khu phố của gia đình Ryan mỗi tuần đều mang các loại chai, lon đến cho cậu bé. Ryan còn trực tiếp phát những túi ni lông cỡ lớn cho tất cả các hộ dân ở đây.
Một công ty thu gom ve chai mang tên Ryan’s Recycling cũng đã được thành lập với slogan "Think Green, Think Clean" (Tạm dịch: Nghĩ tới màu xanh, hãy cùng dọn sạch) nhằm kêu gọi mọi người cùng bảo vệ môi trường. Minh chứng của điều này là Ryan còn bán những chiếc áo thun in hình loài hải cẩu thông qua website của mình và quyên góp tiền cho Trung tâm Động vật có vú Thái Bình Dương để góp phần bảo vệ đời sống của các loài sinh vật biển.
“Thằng bé quan tâm tới việc bảo vệ môi trường biển nên mới làm việc này”, bố của Ryan tiết lộ thêm.
Bản thân cậu bé Ryan còn mong muốn sử dụng số tiền kiếm được từ việc thu gom ve chai để mở rộng quy mô kinh doanh.
“Với số tiền kiếm được, cháu sẽ tiết kiệm để đầu tư một xe chở rác”, Ryan thổ lộ.

Nhóc tì 7 tuổi làm giàu từ thu gom ve chai để bảo vệ môi trường 2

Ryan cùng bố đi thu gom rác nhựaẢNH: WEBSITE RYAN’S RECYCLING

Nhóc tì 7 tuổi làm giàu từ thu gom ve chai để bảo vệ môi trường 3

Ryan đang góp tiền kiếm được từ việc bán ve chai để vào đại học ẢNH CHỤP MÀN HÌNH ABC NEWS

Trên ABC News, Ryan cho biết cậu bé còn muốn dành dụm số tiền 10.000 USD để bước vào đại học dù hiện tại Ryan mới chỉ là học sinh tiểu học.
Công việc đầy ý nghĩa của Ryan đã được chính quyền thành phố khen thưởng vì có đóng góp lớn trong việc bảo tồn sinh vật biển. Riêng Ryan, cậu bé luôn muốn truyền niềm cảm hứng thu gom rác nhựa tới người dân trên khắp thế giới để môi trường ngày một sạch đẹp hơn.
“Nếu bạn đang làm việc này thì hãy tiếp tục. Nếu bạn chưa làm thì hãy bắt đầu từ ngày hôm nay”, Ryan lên tiếng kêu gọi.

Đọc thêm