CEO Hoàng Thanh – Golf giúp cho tôi không bao giờ bỏ cuộc

(PLVN) - CEO Hoàng Thanh – TGĐ Công ty CP Giải pháp tích hợp ISD là một nữ doanh nhân xinh đẹp và bản lĩnh trên thương trường đồng thời là golfer xuất sắc. Theo chị giữa môn “thể thao vua” với vai trò lãnh đạo doanh nghiệp có rất nhiều tương đồng trong đó golf tạo cho chị tính kỷ luật – cam kết và đặc biệt không bao giờ… bỏ cuộc.
CEO Hoàng Thanh - TGĐ ISD Việt Nam đam mê, mạnh mẽ trên sân golf
CEO Hoàng Thanh  - TGĐ ISD Việt Nam đam mê, mạnh mẽ trên sân golf 

Thưa chị, cơ duyên nào đưa chị đến với Golf? 

- ISD là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực giải pháp và công nghệ tích hợp. Chính vì vây đa số khách hàng của chúng tôi là nam giới. Những cuộc gặp gỡ  với đối tác nhiều khi diễn ra tại các sân golf nên để tiếp cận và thấu hiểu họ thì đơn giản nhất là mình cũng phải biết chơi môn thể thao này. Đó là lý do vì sao mà tôi tìm đến golf. Ban đầu chỉ đơn thuần xuất phát từ công việc, sau này càng chơi thì tôi càng cảm thấy đam mê chinh phục những trái bóng, sân cỏ và đến nay thì đó là một phần tất yếu trong cuộc sống bận rộn của tôi. 

Mọi người nói rằng golf là môn thể thao quý tộc và chỉ dành cho những người có điều kiện. Chị có nghĩ như vậy?

- Cũng không hẳn là như vậy, việc đi bộ trong không gian cây cối xanh tươi không khí trong lành, cách biệt cuộc sống ồn ào thành thị giúp cơ thể giải phóng endorphins, tăng khả năng lưu thông máu tạo cảm giác hưng phấn làm các golfer cảm giác yêu đời và hạnh phúc.

Bên cạnh đó golf cũng giúp giảm stress, tăng cường sự dẻo dai, giúp cơ thể săn chắc và khỏe mạnh. Ngoài những lợi ích sức khỏe trên, golf cũng là dịp để người chơi mở rộng mối quan hệ xã hội và có nhiều cơ hội tốt trong việc kinh doanh, làm ăn. Đó là một lợi ích kinh tế mà không phải môn thể thao nào cũng có được.

Không chỉ mang lại những lợi ích về sức khỏe, golf mở rộng cho chị nhiều mối quan hệ mới.
Không chỉ mang lại những lợi ích về sức khỏe, golf mở rộng cho chị nhiều mối quan hệ mới. 

Chị tìm thấy điểm tương đồng gì giữa golfer với một nhà lãnh đạo. Việc đến với môn thể thao này cũng giúp chị như thế nào trong điều hành doanh nghiệp?

- Người mê golf thì dù nắng hay mưa,  bất kể nắng 40 độ hay lạnh dưới 10 độ thì họ vẫn ra sân đều đặn. Điều này rèn cho những doanh nhân tính kỷ luật, sự cam kết, tinh thần vượt khó và không bao giờ bỏ cuộc.

Đặc biệt golf - môn thể thao đầy thử thách, đòi hỏi người chơi phải biết chiến thắng bản thân, biết xử lý một cách khéo léo những tình huống bất ngờ xảy ra ngay trên sân mà chính những người chơi không thể biết trước được. Nó có thể phản ánh tính cách và năng lực của mỗi doanh nhân trong kinh doanh, giúp cho doanh nhân hiểu và chơi golf với một niềm đam mê thực sự mà không đơn thuần là cách doanh nhân chơi để giải trí. Chính vì điểm tương đồng này mà Hoàng Thanh  ngày càng thể hiện được xuất sắc vai trò của mình trên sân cỏ cũng  như thương trường.

Golf giúp chị rèn tính kỷ luật, cam kết và không bao giờ bỏ cuộc.
Golf giúp chị rèn tính kỷ luật, cam kết và không bao giờ bỏ cuộc. 

Có thể thấy chị ở bất cứ vị trí và mặt trận nào cũng đều thể hiện xuất vai trò của mình. Vậy bí quyết của chị là gì?

- Tôi nghĩ đó là sức mạnh của sự nghiêm túc và tập trung. Ngoài đời thường tôi cũng như những phụ nữ khác đó là sự nữ tính, nhưng khi bước vào công việc thì tôi là một phụ nữ mạnh mẽ và bản lĩnh. Có lẽ một phần đặc thù do tiếp xúc với khách hàng chủ yếu là nam một phần là do tính cách con người mình như vậy.

Tất nhiên nhiều người cũng nghi ngờ rằng tôi có sắc đẹp nên đôi khi đó là lợi thế. Nhưng một bông hoa đẹp chỉ để ngắm, còn nếu đã ký kết hợp tác thì năng lực lãnh đạo, giải pháp toàn diện, giá thành cạnh tranh… trong mỗi sản phẩm của doanh  nghiệp vẫn là những ưu tiên hàng đầu. 

Với niềm đam mê golf, CEO Hoàng Thanh đã xuất sắc dành nhiều giải thưởng trong nước cũng như quốc tế.
Với niềm đam mê golf, CEO Hoàng Thanh đã xuất sắc dành nhiều giải thưởng trong nước cũng như quốc tế. 

Là một  người chơi golf lâu năm, đạt được nhiều giải thưởng lớn nhỏ, chị có lời khuyên gì cho các golfer nữ? 

- Golf là một trong những bộ môn thể thao được yêu thích hàng đầu trên thế giới hiện nay, bởi bộ môn này không chỉ mang đến cho người chơi những phút giây sảng khoái nhất mà bên cạnh đó còn mang đến cho người chơi những trải nghiệm tuyệt vời cũng như những lợi ích lâu dài về sức khỏe.

Tuy nhiên, không phải ai biết chơi golf cũng có thể chơi golf giỏi. Vậy thì những điều cơ bản  nhất cho một golfer và golfer  nữ nói chung là chúng ta cần chuẩn bị cho mình dụng cụ đầy đủ. Có lịch tập luyện đều đặn và phù hợp bên cạnh đó là sự kiên trì, cố gắng và tập trung.

Khi đã bước ra sân cỏ là bỏ lại mọi lo toan về công viêc và cuộc sống để dành trọn 100% sự tập trung. Và với những người mới thì  thời gian đầu nên rủ thêm bạn bè hay người thân cùng tập để tăng thêm hứng khởi và động lực.

Xin cảm ơn những chia sẻ của chị và chúc chị thành công! 

Đọc thêm