Đầu tư cho một “thế hệ sống trách nhiệm”

(PLO) - Cùng chia sẻ lý tưởng “xây dựng những người công dân có trách nhiệm với cộng đồng”, vừa qua Trung ương Hội Sinh Viên Việt Nam và Suntory PepsiCo Việt Nam tiếp tục công bố chiến lược đồng hành cùng nhau trong 3 năm sắp tới với trọng tâm là chiến dịch tình nguyện Mùa Hè Xanh.

Trước đó, Suntory PepsiCo Việt Nam đã thực hiện hàng loạt hoạt động thiện nguyện như: tổ chức truyền hình trực tiếp hành trình của đội tuyển bóng đá Việt Nam tại SEAGAMES 1995, chương trình 20 năm Vòng Tay Lớn ở Quảng Nam, hơn một thập niên đồng hành cùng “Cuộc thi Dynamic – Sinh viên nhà doanh nghiệp tương lai” trên khắp cả nước và mới đây là chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch” phối hợp cùng Hội Đồng Đội Trung Ương với hàng chuc ngàn học sinh tiểu học được giáo dục kiến thực về bảo vệ nguồn nước sạch – món quà vô giá của thiên nhiên và hơn 50 công trình nước sạch được lắp đặt tại 12 tỉnh thành và huyện đảo với sự đóng góp ngày công của các bạn sinh viên tình nguyện.

Tổ chức tường thuật trực tiếp hành trình của đội tuyển Việt Nam tại SEAGAMES 1995
Tổ chức tường thuật trực tiếp hành trình của đội tuyển Việt Nam tại SEAGAMES 1995

Phát triển vì những điều tốt đẹp hơn

Tại website chính thức ED.gov, bộ Giáo dục Hoa Kỳ tin rằng, mỗi đứa trẻ cần được trở thành những công dân tốt. Điều này đòi hỏi việc chia sẻ với cộng đồng và quốc gia bằng những hành động cụ thể: chăm sóc tốt xã hội quanh mình và tham gia một cách chủ động để làm cho mọi thứ xung quanh trở nên tốt đẹp hơn. Các nghiên cứu chứng minh rằng, tham gia các hoạt động công ích xã hội và hiểu về tầm quan trọng, giá trị của phục vụ cộng đồng sẽ tạo những tác động to lớn đối với sự phát triển bản thân của mỗi người. 

Những năm gần đây, một bước phát triển mới của công ty khi có thêm sự tham gia của Suntory – một trong những doanh nghiệp giàu truyền thống văn hóa xã hội hang đầu của Nhật Bản, thì triết lý “Growing for Good” - Phát triển vì những điều tốt đẹp hơn) lại càng được tập trung. Suntory PepsiCo Việt Nam không đứng ở vai trò là nhà tài trợ của những chương trình xã hội, mà trực tiếp là đơn vị tham gia điều phối công tác tổ chức, chia sẻ công việc với các đơn vị xã hội và cùng nhau lan tỏa tinh thần “Tạo dựng một xã hội hài hòa giữa con người và thiên nhiên”. Các hoạt động này, đều xoay quanh sứ mệnh xã hội mà SBVP đã tự nhận lãnh trong 4 nhóm hoạt động: Hỗ trợ thế hệ trẻ (Education), Môi trường (Water & Environment), Chăm sóc sức khỏe (Health Care), Vòng tay nhân ái (Helping Hands).

Những người xung kích 

Ông Uday Shankar Shinha – Tổng Giám đốc Suntory PepsiCo Việt Nam chia sẻ: Ngay từ ngày đầu tiên tại thị trường Việt Nam, Suntory PepsiCo Việt Nam đã và sẽ luôn là người bạn trung thành, đồng hành cùng giới trẻ Việt Nam và Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam chính là chiếc cầu giúp chúng tôi kết nối và lắng nghe giới trẻ Việt Nam một cách toàn diện và hiệu quả nhất. Kể từ khi quan hệ đối tác được thành lập, Suntory PepsiCo Việt Nam đã đồng hành cùng Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trong việc tổ chức nhiều hoạt động khuyến khích các bạn trẻ sống và phát triển toàn diện, đồng thời giúp các bạn trau dồi ý thức trách nhiệm với cộng đồng.

Trò chuyện với những “thủ lĩnh thanh niên” của phong trào Mùa Hè Xanh, một trong những trọng tâm của việc hợp tác giữa hai đơn vị, ông Uday nói thêm về một giá trị rất đặc biệt của công ty mình: “Yatte Minahare – một giá trị Nhật Bản có thể được hiểu là“Có thể thất bại, nhưng không được sợ hãi”.Đó là truyền thống luôn xem mình là những người tiên phong, những người dám chấp nhận những thử thách của cuộc sống, để luôn tiến về phía trước một cách tự tin, tự hào và giải quyết những khó khăn.

Tinh thần này, phần nào rất giống với sự xung kích của những thanh niên trẻ đã, đang và sẽ tiếp tục tham gia chiến dịch Mùa Hè Xanh mà SBVP đồng hành. Một cách ngẫu nhiên, cũng là 24 năm qua, không biết bao nhiêu thế hệ “chiến sĩ” khoác áo xanh đã lên đường theo tiếng gọi của cuộc sống, dùng những ngày hè của mình để mang lại những giá trị tích cực cho cuộc sống. Không chỉ là những lớp học ở vùng sâu, những chiếc cầu ở vùng cao hay những con đường được tạo dựng từ nhiệt huyết tuổi trẻ, Mùa Hè Xanh còn được ghi nhận như những “tháng năm rực rỡ” nhất của những ai từng tham gia.  

Chiến sĩ tình nguyện Mùa Hè Xanh tham gia chương trình Mizuiku - Em yêu nước sạch với tư cách đại sứ chương trình
Chiến sĩ tình nguyện Mùa Hè Xanh tham gia chương trình Mizuiku - Em yêu nước sạch với tư cách đại sứ chương trình

Năm nay, các chiến sĩ Mùa Hè Xanh sẽ lại lên đường, cùng người bạn đồng hành của mình là nhãn hàng Revive với thông điệp “Triệu giọt mồ hôi – Ngàn điều ý nghĩa”. Thông điệp này, khi vừa cất lên, đã làm rất đông những người trẻ hát thầm theo giai điệu của nhạc sĩ Vũ Hoàng: “Từ đồng sâu có hay không những giọt mồ hôi rơi - Để màu xanh vút lên từ ruộng đồng ngát hương”.

Công Ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam và Trung Ương Hội sinh Viên Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác 3 năm
Công Ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam và Trung Ương Hội sinh Viên Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác 3 năm

Tiếp nối những kết quả đạt được của sự hợp tác giai đoạn 2015-2017, Suntory PepsiCo Việt Nam tiếp tục hợp tác cùng Trung ương Hội Sinh Viên Việt Namgiai đoạn thứ hai từ năm 2018 - 2020. Theo đó, Suntory PepsiCo Việt Nam tiếp tục đồng hành, hỗ trợ kinh phí và sản phẩm cho Chiến dịch sinh viên tình nguyện Mùa hè xanh, Tiếp sức mùa thi, các chương trình xây dựng niềm tự hào và tình yêu quê hương Đất nước như “Sinh viên với Biển đảo Tổ quốc”, “Tuổi trẻ Việt Nam – Câu chuyện Hòa Bình” các hoạt động hỗ trợ sinh viên học tập, khuyến khích đổi mới sáng tạo, và hỗ trợ các hoạt động kỷ niệm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam, v.v.

Đọc thêm