Chỉ tính riêng trong tháng 12/2010, lượng xe tiêu thụ tại Trung Quốc đạt 1,67 triệu chiếc, tăng 17,9% so với cùng kỳ năm 2009.
Năm 2009, Trung Quốc đã vượt qua Mỹ để trở thành thị trường xe hơi lớn nhất thế giới, đồng thời là mảnh đất màu mỡ cho các nhà sản xuất nước ngoài. GM, Ford và Volkswagen đều có một năm đại thành công tại Trung Quốc với doanh số vượt mức kỳ vọng.
“Sự tăng trưởng mạnh mẽ này chủ yếu là nhờ những chính sách ưu đãi về thuế của chính phủ Trung Quốc. Ngoài ra, tâm lý người tiêu dùng mua xe trước thời hạn các chính sách ưu đãi kết thúc cũng góp phần đáng kể vào việc tăng doanh số,” CAAM nói.
CAAM dự báo doanh số và quy mô sản xuất sẽ tăng trưởng đều đặn trong năm 2011, từ 10 đến 15%, sau khi chính phủ tăng thuế đối với các dòng xe nhỏ lên 10%.