Đối thoại giữa Hiệu trưởng với sinh viên để nâng cao chất lượng dạy và học tại Trường Đại học Luật Hà Nội

(PLVN) - Tối 28/12, Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Đối thoại giữa Hiệu trưởng với học viên, sinh viên năm 2021-2022 theo hình thức trực tuyến.
Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên phát biểu tại Chương trình đối thoại.

Tham gia Chương trình đối thoại có TS Chu Mạnh Hùng, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Luật Hà Nội; TS Đoàn Trung Kiên, Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội; TS Lê Đình Nghị, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội cùng đại diện các phòng, ban chuyên môn của Nhà trường.

Chương trình đối thoại nhằm mục đích thực hiện Quy chế dân chủ của Trường, tạo kênh thông tin và diễn đàn trao đổi giữa lãnh đạo Nhà trường với học viên, sinh viên; trực tiếp giúp Nhà trường nắm bắt, lắng nghe, thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của người học; đánh giá những công việc đã làm được và những tồn tại trong công tác quản lý đào tạo của nhà trường. Qua đó góp ý để công tác quản lý đào tạo phục vụ người học tốt hơn; thể hiện sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Nhà trường đối với học viên, sinh viên.

Phát biểu tại Chương trình, Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội Đoàn Trung Kiên nhấn mạnh, hoạt động đối thoại giữa Nhà trường và học viên, sinh viên là hoạt động được tổ chức thường niên của Trường với sự tham gia đông đảo các sinh viên nhằm giải đáp các khó khăn, vướng mắc của người học. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên nhà trường không có điều kiện tổ chức đối thoại trực tiếp nên để có thể giải đáp kịp thời các vướng mắc của học viên, sinh viên, Nhà trường đã lựa chọn hình thức tổ chức trực tuyến.

Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên mong muốn các bạn học viên, sinh viên sẽ phát huy tinh thần trách nhiệm của mình trong việc đóng góp ý kiến để xây dựng Nhà trường ngày càng hoàn thiện hơn.

Cùng với đó, Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên hy vọng, thông qua buổi đối thoại, Nhà trường có thể nắm bắt tư tưởng của sinh viên, những vướng mắc, khó khăn và những đề xuất của sinh viên trong học tập, rèn luyện, sinh hoạt. Từ đó có biện pháp, đề xuất thích hợp cho Nhà trường để tạo điều kiện cho sinh viên học tập tốt, rèn luyện tốt, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

Trong khuôn khổ Chương trình, các học viên, sinh viên đã mạnh dạn nêu ý kiến và tham gia trao đổi hết sức sôi nổi. Các ý kiến đều xoay quanh các vấn đề quy chế đào tạo, nâng cao chất lượng giảng dạy, đặc biệt trong bối cảnh giảng dạy và học tập trực tuyến; quy chế công tác sinh viên, chính sách đối với sinh viên thuộc diện dân tộc thiểu số, vùng cao; phương thức xét học bổng, mức học bổng, phương thức xét chọn thủ khoa đầu khoá; việc nộp các khoản tiền học phí, tiền bảo hiểm y tế, việc kiến nghị giảm học phí trong bối cảnh dịch bệnh...Các câu hỏi của học viên, sinh viên đã được đại diện Nhà trường giải đáp thỏa đáng.

Đọc thêm