Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam quy tụ các sàn thương mại diện tử (TMĐT) như Shopee, Tiki, Sendo, Voso, Sanhangre... các DN sản xuất như Oppo, Habeco… và các nhà phân phối hàng chính hãng để triển khai các chương trình với mức giảm giá sâu độc quyền đến 70% chỉ có tại Online Friday. Các mặt hàng chủ yếu là nhu yếu phẩm phục vụ Tết, đồ gia dụng, công nghệ, mỹ phẩm, thời trang chính hãng, vé máy bay, sách và văn phòng phẩm...
Đặc biệt, từ 5 - 08/12, người tiêu dùng (NTD) có thêm không gian các gian hàng trải nghiệm mua sắm của hơn 65 DN TMĐT, nhà sản xuất với nhiều hoạt động trải nghiệm tại gian hàng và khu vực sân khấu lớn, quy mô với các chương trình âm nhạc, nghệ thuật hấp dẫn và phần thưởng đặc biệt có giá trị lớn (xe ô tô Vinfast do Alliex và Vinfast tài trợ).
Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam cũng hội tụ các DN cung ứng hạ tầng hỗ trợ cho trên 1 triệu đơn hàng được thực hiện trong ngày. Đặc biệt, dịp này, BTC cũng tăng cường đẩy mạnh các yếu tố then chốt trong TMĐT như các đơn vị chuyển phát hỗ trợ lên đến 100% chi phí chuyển phát; các đơn vị cung cấp hạ tầng thanh toán như Ngân hàng số ViettelPay, VnPay, ZaloPay sẽ cùng đồng hành và triển khai các chương trình trợ giá, hoàn tiền khi khách hàng thực hiện giao dịch thanh toán không bằng tiền mặt.
Ngoài ra, vẫn như mọi năm, hệ thống Icheck sẽ giúp NTD xác thực nguồn gốc xuất xứ và minh bạch hóa thông tin sản phẩm giúp NTD yên tâm mua hàng. Không thể thiếu là sự đồng hành của hệ thống so sánh giá websosanh.vn để đảm bảo không có việc giảm giá ảo trong chương trình.
Theo công bố của BTC chương trình, năm 2019 sẽ là năm mở đầu cho hoạt động thường xuyên của Bộ Công Thương đem đến cho khách hàng trên toàn quốc hoạt động mua sắm trực tuyến vào thứ 6 hàng tuần (every Friday) với những chương trình chỉ có hàng chính hãng, bắt đầu từ 6/12/2019 trên hệ thống website www.onlinefriday.vn và ứng dụng Online Friday.
Cũng nhân dịp này, BTC Chương trình Online Friday đã công bố chính thức khai trương Gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn TMĐT tại Việt Nam. Đây là kết quả của sự hợp tác giữa Cục TMĐT và Kinh tế số (Bộ Công Thương) với các sàn TMĐT lớn tại Việt Nam, bao gồm sàn TMĐT SENDO và VOSO thuộc Tổng Công ty Bưu chính Viettel. Đây cũng là lần đầu tiên gian hàng quốc gia được xây dựng và sẽ là nơi tập hợp các thương hiệu Việt Nam uy tín, hàng hóa chất lượng tốt được bảo đảm bởi Bộ Công Thương.
Tất cả các DN sản xuất hàng Việt muốn tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam đều có thể liên hệ với Cục TMĐT và Kinh tế số để tìm hiểu và đăng ký, bao gồm cả kênh phân phối trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài. Các DN và các sản phẩm hàng Việt sẽ được lựa chọn trên cơ sở bộ tiêu chí về chất lượng sản phẩm cũng như mức độ phù hợp đối với thị trường nhập khẩu những mặt hàng đó.