Với tinh thần thảo luận sôi nổi, dân chủ, thẳng thắn và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ I, nhiệm kỳ 2015 - 2020 và mục tiêu, nhiệm vụ, phương hướng, nhiệm kỳ 2020 - 2025; Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng công ty Viễn thông MobiFone khóa I; Báo cáo tổng hợp ý kiến góp ý vào Dự thảo các văn kiện trình Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, dự thảo văn kiện trình Đại hội Đại biểu Đảng bộ Khối DNTW lần thứ III. Đại hội đã nghe các bài tham luận với nhiều nội dung phong phú và thiết thực về các lĩnh vực trọng yếu trong công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ MobiFone trong nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Trình bày Báo cáo chính trị tại Đại hội, đồng chí Tô Mạnh Cường - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc MobiFone - khẳng định: Nhiệm kỳ 2015 - 2020 là nhiệm kỳ đầu tiên Đảng bộ Tổng công ty Viễn thông MobiFone hoạt động theo mô hình Đảng bộ cấp trên cơ sở. Mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức như thị trường viễn thông trong nước dần bão hòa, xu hướng chuyển đổi số trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh, nhiều biến cố chủ quan, khách quan xảy đến với MobiFone, nhưng Ban Chấp hành Đảng bộ luôn thể hiện tinh thần quyết tâm cao, lãnh đạo, chỉ đạo Đảng bộ Tổng công ty thực hiện những kế hoạch, chương trình hành động cụ thể, quyết liệt.
Đảng bộ Tổng công ty đã hoàn thành vượt mức tất các chỉ tiêu về công tác xây dựng Đảng; hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu chủ yếu về nhiệm vụ SXKD trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, trong đó, tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh đạt 97%, Đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên đạt trên 95%, doanh thu hợp nhất ước 225.079 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế ước 36.249 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước ước 34.827 tỷ đồng, năng suất lao động tính theo doanh thu đạt 8,86 tỷ đồng/người/năm, tỷ suất lợi nhuận trước thuế/vốn chủ sở hữu là 33,74%/năm - mức tỷ suất lợi nhuận cao nhất của các doanh nghiệp viễn thông Việt Nam nói riêng và các doanh nghiệp nhà nước nói chung.
Công tác đầu tư, thực hiện các dự án được triển khai hiệu quả đã nâng cao rõ rệt chất lượng các dịch vụ. MobiFone chú trọng đầu tư cho hạ tầng truyền dẫn mới, đầu tư mạng lõi, nâng năng lực mạng lõi có thể mở rộng phục vụ đến 50 triệu thuê bao; vùng phủ sóng 3G/4G đã đạt đến 98% dân số; quang hóa đến 70% số trạm.
Đảng bộ Tổng công ty MobiFone đã hoàn thành vượt mức tất các chỉ tiêu về công tác xây dựng Đảng, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu chủ yếu về nhiệm vụ SXKD trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, |
Nắm bắt được xu thế tiến trình của cuộc cách mạng 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ trên phạm vi toàn cầu, trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ MobiFone đã chỉ đạo các hoạt động nghiên cứu, phát triển sản xuất kinh doanh của Tổng công ty chuyển dịch mạnh mẽ theo xu thế chuyển đổi số. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác điều hành, quản trị, đầu tư cung cấp các sản phẩm, dịch vụ mới CNTT như: trung gian thanh toán, Big Data; đẩy nhanh tiến độ triển khai hệ thống Private Cloud để đưa vào khai thác, chuẩn bị sẵn sàng hạ tầng IPv6; hoàn tất thử nghiệm công nghệ 5G cũng như các dịch vụ M2M, IoT, giải pháp Smart City… sẵn sàng cho các chiến lược phát triển quốc gia số.
MobiFone từ một nhà mạng khai thác dịch vụ di động đơn thuần trở thành nhà cung cấp đa dịch vụ. Vị thế, uy tín của MobiFone tại Việt Nam và trong lĩnh vực viễn thông - CNTT thế giới được khẳng định thông qua các giải thưởng và xếp hạng của các tổ chức có uy tín: giải Sao Khuê, Việt Nam Digital Award; Đứng thứ 5 trong Top 10 doanh nghiệp công nghệ Việt Nam uy tín năm 2019; Top 50 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam; Top 5 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2019 (Tạp chí Forbes Việt Nam xếp hạng); Top 5 doanh nghiệp công nghệ Việt Nam uy tín năm 2019; Top 50 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam; Top 100 mạng viễn thông lớn thế giới năm 2020.
Giá trị thương hiệu MobiFone tăng đều qua các năm, năm 2020 giá trị thương hiệu đạt giá trị 868 triệu đô la Mỹ (theo kết quả định giá thường niên của Brand Finance). “Chăm sóc chuẩn Vàng” theo cảm nhận của khách hàng là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của MobiFone. Không ngừng nâng cao chất lượng và triển khai số hóa các hoạt động chăm sóc khách hàng như: điện tử hóa giao dịch, đa dạng hình thức thanh toán trực tuyến, MobiFone là thương hiệu nhiều năm liền được bình chọn là nhà mạng có chất lượng chăm sóc khách hàng tốt nhất.
Từ những bài học kinh nghiệm trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, phát huy kết quả đã đạt được, đánh giá toàn diện những cơ hội và thách thức do bối cảnh trong nước, quốc tế mang lại, Đại hội đã thảo luận, quyết nghị mục tiêu tổng quát trong nhiệm kỳ mới là: xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh toàn diện, phát huy truyền thống “Chuyên nghiệp - Nhiệt huyết - Nghĩa tình”, chuyển đổi nhanh, mạnh hiệu quả Tổng công ty trong nền kinh tế số. Đại hội đã thảo luận sôi nổi đề ra các giải pháp chủ yếu về công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị trong nhiệm kỳ mới và quyết nghị các chỉ tiêu quan trọng của nhiệm kỳ 2020-2025
Đại hội đã lựa chọn, bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng công ty Viễn thông MobiFone lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 26 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Mạnh Thắng - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty tiếp tục được tín nhiệm, tái cử chức danh Bí thư Đảng ủy Tổng công ty.