Đức Tuấn bay bổng với nhạc Dương Thụ

Album "Bây giờ biển mùa đông" gồm 10 ca khúc, trong đó có 4 bài hát lần đầu tiên được công bố của nhạc sỹ Dương Thụ, là: "Tiếng võng", "Xa xăm", "Ở lại mùa đông" và "Đi về cuối biển".

Ngày 15/12, ca sỹ Đức Tuấn chính thức ra mắt "Bây giờ biển mùa đông". Album là tập hợp các ca khúc của nhạc sỹ Dương Thụ, quy tụ ê-kíp sản xuất âm nhạc và các nghệ sĩ cộng tác đều là những tên tuổi hàng đầu hiện nay, như Anh Quân, Huy Tuấn, Sơn Thạch, Hồng Kiên, nghệ sĩ violon Xuân Huy, các ca sỹ hát bè cũng những gương mặt nổi bật của opera Việt Nam như Thăng Long, Vành Khuyên và các nghệ sĩ xuất sắc của các dàn nhạc tại Hà Nội. Album "Bây giờ biển mùa đông" gồm 10 ca khúc, trong đó có 4 bài hát lần đầu tiên được công bố của nhạc sỹ Dương Thụ, là: "Tiếng võng", "Xa xăm", "Ở lại mùa đông" và "Đi về cuối biển".
Bìa album "Bây giờ... biển mùa đông" của ca sỹ Đức Tuấn.
Bìa album "Bây giờ... biển mùa đông" của ca sỹ Đức Tuấn.
Album "Bây giờ biển mùa đông" đã được bắt nguồn từ việc nhạc sỹ Dương Thụ cần tìm kiếm một giọng nam thể hiện các ca khúc của mình trong một album trọn vẹn, với ý tưởng âm nhạc thống nhất, và ý tưởng của Đức Tuấn muốn mở rộng danh mục biểu diễn và ghi âm của mình sang dòng nhạc của các nhạc sĩ tên tuổi khác, sau thành công với nhạc Phạm Duy và Trịnh Công Sơn. Âm nhạc của Dương Thụ đã được Đức Tuấn chọn như một thử thách cho lối hát của mình với một dòng nhạc đậm phong cách Hà Nội và đã từng đem lại thành công cho những tên tuổi lớn của nhạc nhẹ Việt Nam. Đức Tuấn đã quyết định khai thác mạnh chất cổ điển, thể hiện từ cách phối khí mang màu sắc giao hưởng, cùng tiếng piano và những câu intro mượt mà, những đoạn gian tấu mênh mang, đến cách hát chau chuốt, chuẩn mực. Phần hòa âm đầy sáng tạo được xây dựng bởi nhạc sĩ Anh Quân, có sự tham gia của các nhạc sĩ khác như Huy Tuấn, Sơn Thạch, Hồng Kiên. Với “Bây giờ biển... mùa đông”, người nghe sẽ cảm thấy điều gọi là “nghịch lý” ấy trong cách hát tưởng như rất “trung tính” của Đức Tuấn ở những bài trước đây vẫn thường được thể hiện theo lối dồn nén cảm xúc, chất chứa dằn vặt, đôi khi bung phá mãnh liệt như "Về tìm trên cát", "Trở về", "Bài hát buồn". Sản phẩm này đạt đẳng cấp một đĩa Hi-End, vốn còn khá hiếm hoi trên thị trường âm nhạc trong nước.
Theo Gia Hoàng
VnMedia

Đọc thêm