Theo hãng tin Reuters, Công ty Ericsson đã lên tiếng xác nhận phần mềm trong các thiết bị mạng 3G/4G mà họ cung cấp cho các nhà mạng di động bị lỗi dẫn đến sự cố "sập" mạng xảy ra tại nhiều nơi. Công ty Ericsson xin lỗi và cho biết đang tích cực sửa lỗi phần mềm đã gây ra sự cố nói trên ảnh hưởng tới hàng triệu người dùng di động.
Ông Borje Ekholm - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Ericsson - thừa nhận: "Phần mềm bị lỗi của chúng tôi đã gây nên sự cố trên và chúng tôi xin lỗi không chỉ các khách hàng của mình (nhà mạng - NV) mà còn cả khách hàng của họ (người dùng di động - NV)".
"Chúng tôi đang tích cực làm việc để hạn chế ảnh hưởng của sự cố với các khách hàng của mình cũng như khôi phục dịch vụ của họ sớm nhất có thể" - ông Borje Ekholm cho biết thêm.
Ericsson cho hay, mạng di động tại 11 quốc gia trên toàn cầu bị ảnh hưởng. Hiện tại, dịch vụ của nhiều nhà mạng bị ảnh hưởng đã được khôi phục thành công và Ericsson vẫn đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các nhà mạng còn bị ảnh hưởng để khắc phục sự cố.
Nhiều người dùng di động ở Việt Nam cũng bị ảnh hưởng bởi sự cố này. Hôm qua (6/12), trong khi người dùng di động ở Hà Nội, tp.HCM của mạng MobiFone phàn nàn vì không thể sử dụng dịch vụ 3G/4G và MobiFone đã phát đi lời xin lỗi về sự cố do lỗi thiết bị, thì một số nhà mạng khác ở các nước như O2 (Anh), Softbank (Nhật) cũng ra thông báo xác nhận sự cố do “một trong những nhà cung cấp bên thứ ba của chúng tôi đã gặp sự cố phần mềm trên quy mô toàn cầu đối với hệ thống của họ, và nó đã ảnh hưởng đến chúng tôi”.
Theo Reuters, Ericsson (Thụy Điển) từng là nhà cung cấp thiết bị viễn thông di động lớn nhất toàn cầu trước khi bị Huawei (Trung Quốc) và Nokia (Phần Lan) “vượt mặt”.