Lý giải cho việc lựa chọn thực hiện chương trình Tri ân khách hàng vào tháng 12 hàng năm, đại diện EVN cho biết, do trong tháng này có Ngày truyền thống điện lực (21/12). Lựa chọn vào tháng này không chỉ là một hình thức tri ân khách hàng mà ngành điện còn mong muốn hun đúc tinh thần tự hào trong các cán bộ công nhân viên ngành điện.
Tháng Tri ân khách hàng năm nay được EVN triển khai đa dạng, bằng nhiều hoạt động với thông điệp ”Chuyên nghiệp, Thân thiện”. Các hoạt động này của EVN được thực hiện trên toàn quốc với mục đích thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, lấy khách hàng làm trung tâm phát triển.
Một số hoạt động tiêu biểu có thể kể đến như: Lễ công bố EVN chính thức cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến (dự kiến tổ chức vào đúng ngày kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam - 21/12/2017).
Đại diện EVN đánh giá, việc cung cấp trực tuyến 100% các dịch vụ điện năng sẽ được thực hiện thông qua website Chăm sóc Khách hàng của 05 Tổng Công ty Điện lực, Cổng giao tiếp điện tử của các tỉnh, thành phố trên toàn quốc sẽ tiết kiệm được thời gian lắp đặt, cung cấp dịch vụ của ngành Điện, giảm chi phí, thời gian, tạo điều kiện thuận lợi tiếp cận các dịch vụ điện năng cho mọi khách hàng.
Ngoài hoạt động nêu trên, EVN còn trực tiếp gửi sự tri ân từ đội ngũ, cán bộ công nhân viên ngành điện đến hơn 16.000 hộ gia đình nghèo và gia đình chính sách trên toàn quốc thông qua các hoạt động sửa chữa và lắp đặt điện miễn phí theo chương trình “Thắp sáng niềm tin”.
Cũng trong dịp này, hơn 300 tuyến đường tại các thôn, xóm trên toàn quốc sẽ được thắp sáng từ nguồn kinh phí đóng góp của cán bộ công nhân viên EVN trong chương trình “Thắp sáng đường quê”. Ngoài ra việc lắng nghe ý kiến phản hồi của khách hàng cũng là một hoạt động được EVN đặc biệt lưu tâm với quan điểm ”khách hàng là trung tâm của sự phát triển”.
Đại diện EVN cũng cam kết sẽ tiếp tục cải cách thủ tục, công khai minh bạch trong hoạt động sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng.
Được biết, trong năm 2017, những nỗ lực cải thiện về chất lượng dịch vụ cung cấp điện năng của EVN đã được xã hội và cộng đồng ghi nhận thông qua hàng loạt các chỉ số đều có chuyển biến tích cực như: chỉ số hài lòng của khách hàng, chỉ số Tiếp cận điện năng, các chỉ số về chất lượng cung cấp điện...
Chỉ số Tiếp cận điện năng năm 2017 của Việt Nam tăng 32 bậc so với xếp hạng năm 2016, đứng ở vị trí 64 trong số 190 quốc gia, vùng lãnh thổ, là năm có thức bậc tăng cao nhất từ năm 2013 đến nay.
Việt Nam cũng là nền kinh tế có Chỉ số Tiếp cận điện năng cải thiện vị trí nhiều nhất trong khu vực ASEAN, mức độ tin cậy cung cấp điện và minh bạch giá điện thì Việt Nam được đánh giá 6/8 điểm - tăng 3 điểm theo đánh giá của nhóm tư vấn Doing Business (Ngân hàng Thế giới).
Theo đánh giá này, EVN đã liên tục đổi mới và áp dụng công nghệ tiên tiến để phục vụ công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, nâng cao chất lượng cung cấp điện như việc đầu tư trang thiết bị, đào tạo nhân lực để đưa vào sử dụng hệ thống sửa chữa điện nóng (hotline) cho Công ty Điện lực tại các tỉnh/thành phố trực thuộc TW để giảm thiểu thời gian cắt điện phục vụ thi công.
Đại diện EVN xúc động bày tỏ: “Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn và tri ân tới tất cả các khách hàng sử dụng điện, các cơ quan, tổ chức xã hội, các cơ quan thông tấn, báo chí đã đồng hành cùng Tập đoàn trong suốt thời gian qua. Chúng tôi rất mong tiếp tục nhận được ý kiến góp ý của khách hàng sử dụng điện, các cơ quan tổ chức xã hội, các cơ quan truyền thông về mọi hoạt động sản xuất kinh doanh để EVN tiếp tục hoàn thiện hơn nữa, đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của xã hội trong công tác dịch vụ khách hàng”.