Tiết kiệm được 26,69 triệu kWh
Theo EVNHANOI, trong tháng 11, Tổng công ty đã đảm bảo điện an toàn, liên tục phục vụ các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội trên địa bàn Thành phố, đảm bảo điện phục vụ kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XIV và đón các đoàn khách quốc tế.
Sản lượng điện thương phẩm tháng 11 đạt 1,257 tỷ kWh, tăng 8,61% và lũy kế đạt 14,31 tỷ kWh, tăng 9,28% so với cùng kỳ 2015.Sản lượng tiết kiệm điện tháng 11 đạt 26,69 triệu kWh. Lũy kế 11 tháng đạt 322,47 triệu kWh (≈ 2,25% thương phẩm).
Cũng trong tháng này, EVN HANOI triển khai Phần mềm quản lý cấp điện cho khách hàng trên hệ thống điện tử và ứng dụng chữ ký số tại tất cả các Công ty Điện lực thành viên.Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số khách hàng đã đăng ký nhận tin nhắn thông báo tiền điện và thông báo lịch ghi chỉ số là 1.413.190 khách hàng.Triển khai thành công dịch vụ tin nhắn truy vấn thông tin về điện trên đầu số 8088.
EVN HANOI tiếp tục áp dụng ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động (EVNHANOI CSKH), chạy trên nền các hệ điều hành Android, iOS, Windows Phone để đảm bảo khách hàng có thể sử dụng nhiều loại thiết bị di động khác nhau để tra cứu. Đơn vị này cũng đang thực hiện nâng cấp bổ sung chức năng đặc biệt phần mềm EVNHANOI CSKH đáp ứng được các yêu cầu của khách hàng trên địa bàn Hà Nội.
Thời điểm này, các đơn vị thuộc EVN HANOI đồng loạt triển khai thực hiện tháng “Tri ân khách hàng năm 2016”, bằng nhiều hoạt động cụ thể. Theo đó đã tổ chức Hội nghị Tri ân khách hàng và công tác sử dụng điện tiết kiệm - hiệu quả tại 30 Công ty Điện lực trực thuộc; Chương trình thanh toán thu hộ tiền điện, thanh toán tiền điện mọi lúc mọi nơi cho khách hàng sử dụng điện của Tổng công ty; Chương trình cài đặt phần mềm chăm sóc khách hàng (EVN HANOI CSKH) ứng dụng trên thiết bị di động có hệ điều hành IOS, Windowsphone, Android; Chương trình tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn thành phố; Vệ sinh công nghiệp miễn phí trạm biến áp cho các khách hàng lớn; Phát động cuộc thi “Tìm hiểu về hoạt động tháng Tri ân khách hàng” trên website Trung tâm CSKH; Xây dựng “Chương trình khách hàng may mắn” tổ chức quay số theo mã khách hàng tìm người trúng thưởng cho những khách hàng gọi điện đến trung tâm Chăm sóc khách hàng (CSKH) từ 15/11 đến 15/12/2016.
Công tác xã hội từ thiện được EVN HANOI quan tâm thường xuyên. Cụ thể, chương trình thay 30.000 bóng đèn sợi đốt bằng đèn Led tiết kiệm điện cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách trên địa bàn TP Hà Nội; Chương trình “Thắp sáng niềm tin”: Thực hiện Chương trình Sửa chữa, thay mới đường dây và thay đèn sợi đốt bằng đèn tiết kiệm điện cho các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn TP Hà Nội; Chương trình “Tuần lễ Hồng - EVN”; Thực hiện Chương trình “Thắp sáng đường quê” thông qua việc lựa chọn các tuyến thôn, xóm, phường, xã đang thiếu ánh sáng để thực hiện chương trình.
Đi đôi với các chương trình tương tác cùng khách hàng, EVN HANOI đồng thời triển khai các nhiệm vụ chuyên ngành, đặc biệt là công tác đầu tư xây dựng. Theo đó, đến hết tháng 11/2016, Tổng công ty hoàn thành đóng điện 35 công trình và hạng mục công trình, với năng lực tăng thêm là 815MVA và 44km dây dẫn. Đưa vào vận hành 383 km đường dây không, 193 km cáp ngầm trung thế, 605 máy biến áp với tổng dung lượng 266,8 MVA và 414 km đường trục hạ thế, góp phần quan trọng trong công tác cấp điện an toàn, ổn định sự phát triển kinh tế của Thủ đô.
Ngầm hóa lưới điện tại hàng chục tuyến phố
Bên cạnh các công trình phục vụ công tác sản xuất kinh doanh chính, Tổng công ty đang thực hiện công tác hạ ngầm đường dây điện trung, hạ áp và đường dây viễn thông tại 18 tuyến phố chính theo chủ trương của Hà Nội. Đến thời điểm này, EVN HANOI đang khẩn trưởng hoàn thành hạ ngầm đối với các tuyến thuộc địa bàn quận Đống Đa, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Cầu giấy, Hoàng Mai, Thanh Xuân. Ngoài ra, EVN HANOI đã thi công xong 284 công trình và đang khẩn trương thi công và hoàn thiện 67 công trình.
Theo lãnh đạo EVN HANOI, trong tháng 12 này, đơn vị sẽ chủ động và thường xuyên phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ đạo xử lý vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp (HLATLĐCA); kiên quyết ngăn chặn những trường hợp xây dựng vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp; Xử lý kiên quyết, không để phát sinh trường hợp vi phạm mới.
EVN HANOI cũng sẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát kỷ luật vận hành, an toàn lao động, nhắc nhở cán bộ nhân viên, kiểm tra, giám sát tại hiện trường phòng ngừa tối đa các nguy cơ xảy ra tai nạn lao động. Tiếp tục triển khai các cuộc vận động “Nói không với mất an toàn”; “Ngày/tuần/tháng không có tai nạn lao động”.
Liên quan đến tình hình sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong thời gian này, lãnh đạo EVN HANOI cho biết sẽ tiếp tục cải tiến các quy trình nghiệp vụ, cải cách hành chính theo hướng minh bạch hóa thông tin, hồ sơ; thống nhất và đơn giản hoá các thủ tục; nâng cao trách nhiệm trong công tác giải quyết dịch vụ khách hàng.