Facebook “thất sủng” tại châu Á

Châu Á đang là thành trì khó xâm nhập nhất đối với Facebook, bất chấp thực tế có tới 43,9% số người dùng Internet trên thế giới đang sử dụng mạng xã hội (MXH) này.

Châu Á đang là thành trì khó xâm nhập nhất đối với Facebook, bất chấp thực tế có tới 43,9% số người dùng Internet trên thế giới đang sử dụng mạng xã hội (MXH) này.
Bảng so sánh Facebook với một số MXH bản địa
Bảng so sánh Facebook với một số MXH bản địa
Trong số 8 quốc gia nơi Facebook chỉ là MXH “hạng hai”, có tới 5 nước và vùng lãnh thổ châu Á (Ấn Độ, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản và Việt Nam). Danh sách này vừa được comScore, hãng nghiên cứu và phân tích dữ liệu Internet hàng đầu thế giới, đưa ra dựa trên số liệu về sự phát triển của Internet tại 41 quốc gia trên thế giới. Trừ Ấn Độ, MXH bản địa tại các quốc gia còn lại đều vượt khá xa so với Facebook với các tên tuổi như: Wretch.cc (Đài Loan) Hyves (Hà Lan), Orkut (Brazil), ZingMe (Việt Nam), CyWorld (Hàn Quốc), Vkontakte (Liên bang Nga) và Mixi.jp (Nhật Bản). Nghiên cứu của comScore không đề cập tới thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, theo số liệu từ các hệ thống khác như Google Adplanner và CNNIC, thị phần của Facebook tại Trung Quốc gần như bằng không. Người dùng Internet tại quốc gia đông dân nhất thế giới này chủ yếu sử dụng 4 MXH nội địa là Qzone, Renren, Kaixin001 và 51.
comScore là công ty nghiên cứu về Internet Marketing chuyên cung cấp thông tin về kết quả nghiên cứu của mình cho các công ty Internet hàng đầu thế giới. Business Insider là website uy tín với những phân tích chi tiết về tình hình phát triển tài chính, sự phát triển của internet và chính trị trên thế giới.

Theo Dân Trí

Đọc thêm