Qua 20 năm có mặt tại Việt Nam với phương châm cốt lõi “Xây nền sức khỏe, gắn kết gia đình”, FrieslandCampina đã trở thành công ty đem đến những sản phẩm sữa chất lượng cao, hàng năm cung cấp trên một tỷ đơn vị sản phẩm với các nhãn hàng Dutch Lady, Friso, Yomost; một công ty chăm lo dinh dưỡng cho hàng triệu người Việt Nam, từ nguồn dinh dưỡng đầu ngày cho mỗi gia đình đến nguồn dinh dưỡng đầu đời cho mỗi em thơ; một công ty tăng trưởng và lớn mạnh thành một đại gia đình trên 8.000 thành viên gắn kết với nhau trong một mô hình chuyên nghiệp và liêm chính; một công ty đóng góp cho sự phát triển của đất nước Việt Nam, đặc biệt bám sát với các chiến lược phát triển của Chính phủ trong việc thực hiện Các Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ 2000 – 2015 và Các Mục tiêu Phát triển Bền vững 2015 – 2030.
Cụ thể, Chương trình Phát triển ngành sữa bền vững đã đóng góp hiệu quả vào việc phát triển nông nghiệp bền vững, xây dựng nông thôn mới và kinh doanh cùng với hơn 4.000 hộ nông dân chăn nuôi bò sữa; Chương trình Tăng trưởng Xanh là điển hình trong việc bảo vệ môi trường với thành quả đã giảm được 15% sử dụng nguồn năng lượng, giảm 25% sử dụng nguồn nước và giảm lượng khí CO2 thải ra môi trường 40% so với năm 2010; Chương trình Dinh dưỡng cộng đồng và Dinh dưỡng lâm sàng góp phần vào thành công của Chương trình quốc gia về Dinh dưỡng; Chương trình khuyến học Đèn Đom đóm do Dutch Lady khởi xướng giúp thực hiện quyền được đến trường của mọi trẻ em đã xây dựng được 20 ngôi trường và trao học bổng cho hơn 25.000 học sinh khắp mọi miền đất nước; Chương trình “Uống sữa, Vận động, Khỏe mạnh” hợp tác với Hiệp hội bóng rổ nhà nghề của Mỹ Jr. NBA góp phần hình thành lối sống lành mạnh trong thanh thiếu niên mang lại lợi ích cho gần 10.000 học sinh ở hơn 400 trường học.
Bên cạnh đó, công ty cũng đã tham gia vào dự án “Ngân hàng bò” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sáng lập. Từ năm 2012 đến nay, công ty đã đóng góp 240 con bò vào dự án nhằm giúp nông dân nghèo có kế sinh nhai và từng bước cải thiện đời sống. Đặc biệt, những lứa bò đầu tiên được trao tặng cho các hộ nghèo ở các tỉnh phía Bắc đã sản sinh ra những lứa bò con để tiếp tục trao tặng cho các hộ nghèo khác.
Phát biểu tại buổi lễ, Tổng giám đốc công ty FrieslandCampina Việt Nam ông Arnoud van den Berg, cho biết: “Hôm nay là một khoảnh khắc đáng tự hào cho những nỗ lực của chúng tôi trong 20 năm qua. Chúng tôi trân trọng sự hợp tác, hỗ trợ của các đối tác, các bên liên quan đã đồng hành cùng công ty trong việc tạo dựng các giá trị chung, đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam.
Việc đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất hôm nay là nguồn động lực lớn lao cho chúng tôi tiếp tục cam kết mang đến những kinh nghiệm quý giá của hơn 145 năm trong ngành sữa trên thế giới để đóng góp lâu dài cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam, với các mục tiêu cung cấp dinh dưỡng tốt hơn cho người tiêu dùng; nâng cao đời sống của người nông dân; xây nền sức khỏe cho thế hệ hôm nay và mai sau”.
Có thể nói, hoạt động kinh doanh gắn liền với sự phát triển bền vững, đảm bảo sự hài hòa về tăng trưởng kinh tế - bảo vệ môi trường, song hành quyền lợi và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, tiên phong trong việc tạo lập giá trị chung cho cộng đồng đã mang đến sự tưởng thưởng đáng giá cho FrieslandCampina Việt Nam hôm nay: vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất.