Thạm dự hội thảo có ông Phan Thiên Định, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, thành viên Câu lạc bộ CEOHUE, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Nam Thừa Thiên Huế, gần 500 CEO và đại diện các DN trên cả nước đến tham dự, chia sẻ, lắng nghe những kinh nghiệm trong việc lập kế hoạch kinh doanh và kế hoạch bán hàng.
Đặc biệt, tại buổi hội thảo có sự tham gia của diễn giả Nguyễn Hữu Long-Giám đốc điều hành, Phó tổng giám đốc, Cố vấn chiến lược, Thành viên HĐQT, Giám đốc cao cấp cho các tập đoàn như Masan, THP, Trung Nguyên. TC Group…
Ông Phan Thiên Định, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu tại hội thảo |
Phát biểu khai mạc hội thảo, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Phan Thiên Định khẳng định: Hội thảo là cơ hội tốt để CEO cả nước cũng như CEO Huế có thêm những kiến thức, kinh nghiệm, trải nghiệm thực tế để cùng xây dựng chiến lược kinh doanh, bán hàng hiệu quả. Sân chơi này càng thực sự có ý nghĩa hơn khi phần đông người tham dự đều là những CEO đã thành danh có thể chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ giúp các DN khởi nghiệp phát triển.
Bên cạnh đó, những kinh nghiệm, kiến thức từ chuyên gia Nguyễn Hữu Long cũng là nền tảng cần thiết để khởi nghiệp và phát triển DN bền vững. Ông Phan Thiên Định kỳ vọng sau hội thảo, Huế sẽ có thêm nhiều nhà đầu tư là những CEO tham dự chương trình này.
Ngay sau phát biểu của ông Định, diễn giả Nguyễn Hữu Long bắt đầu chia sẻ những kinh nghiệm tích lũy được cho những CEO mong muốn học hỏi: Dù bạn có giỏi đến đâu nhưng nếu bạn không hành động thì bạn mãi mãi chỉ là nhà lý thuyết, vì thế điều cần thiết và quan trọng nhất để giúp DN thành công là hành động và tất nhiên hành động bằng những kế hoạch cụ thể, rõ ràng và thiết thực.
Ông Nguyễn Hữu Long chia sẻ kinh nghiệm cho các CEO |
Để minh họa cho vấn đề này, diễn giả đưa ra ví dụ giả định về một ông chồng và 5 bà vợ sống khá vui vẻ và hạnh phúc.
Theo ông Long, 5 bà vợ đại diện cho 5 chữ cái bắt đầu bằng từ W trong tiếng Anh gồm các chữ: where, what, who, when và why? Và người chồng trong tiếng Anh được bắt đầu bằng từ H (husband) và ở đây được áp dụng là 'how'. Có thể hiểu cụm từ 5W và 1H là: ai làm, tại sao phải làm, làm như thế nào, khi nào làm, làm ở đâu và nội dung như thế nào.
Điều này đòi hỏi các CEO khi lập kế hoạch kinh doanh, kế hoạch bán hàng cần đặt ra những câu hỏi này để đạt kế hoạch tốt nhất. Tức là người lập kế hoạch cần có hoạch định cụ thể kế hoạch được triển khai như thế nào, nội dung ra sao, ai là người thực hiện, triển khai ở đâu và tại sao phải triển khai.
Theo đó, ông Long muốn lắng nghe những chia sẻ từ những kế hoạch đã làm từ các CEO chứ không phải là kế hoạch tưởng tượng ra từ một người chưa từng xây dựng kế hoạch. Quan điểm của ông Long là con người thật việc thật và tất cả đều là những việc đã làm và đang làm chứ không phải là lời nói mà không hành động.
Nhiều người tham dự Hội thảo cũng đã chia sẻ những câu chuyện, những bài học, kinh nghiệm thực tế của mình./.