Giả làm nhân viên điện lực để vào nhà dân lừa bán hàng kém chất lượng

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 17/5, Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) cho biết, Điện lực khu vực huyện Tuyên Hóa vừa phối hợp với Công an xã Lâm Hóa tạm giữ đối tượng giả dạng nhân viên điện lực đến lừa bán hàng kém chất lượng cho người dân.

Công an xã Lâm Hóa tiến hành làm việc với ông Nguyễn Duy H.

Công an xã Lâm Hóa tiến hành làm việc với ông Nguyễn Duy H.

Thời gian qua, ngành Điện Quảng Bình liên tục nhận được phản ánh của khách hàng tại địa bàn xã Thanh Hóa và xã Lâm Hóa (huyện Tuyên Hóa) về việc có người giả làm nhân viên điện đến nhà để lừa bán dây điện kém chất lượng và thang các loại...

Tiếp nhận phản ánh, Điện lực khu vực Tuyên Hóa đã nhanh chóng thông báo và phối hợp với lực lượng công an xã các Lâm Hóa, Thanh Hóa để tìm hiểu, xác minh. Đến trưa ngày 17/5, khi đối tượng giả dạng nhân viên điện lực này tiếp tục xuất hiện trên địa bàn xã Lâm Hóa thì bị lực lượng công an tạm giữ.

Giả làm nhân viên điện lực để vào nhà dân lừa bán hàng kém chất lượng ảnh 1
 Tang vật thu giữ.

Đối tượng giả danh nhân viên điện lực để lừa bán hàng kém chất lượng cho người dân được xác định là Nguyễn Duy H (SN 1986, trú huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương). Tại hiện trường, lực lượng công an đã thu giữ được 1 cuộn dây điện (ghi là dây điện lực), thang nhôm và 1 xe máy với biển kiểm soát 34B3 - 981.83.

Hiện, Công an xã Lâm Hóa đang tạm giữ đối tượng để lấy lời khai, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Từ ngày 4 - 9/5/2021, Tổng đài 19001909 của Tổng Công ty Điện lực miền Trung nhận được 09 cuộc gọi của khách hàng ở 7 địa phương (Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Đắk Lắk và Đắk Nông) phản ánh về việc bị đòi nợ tiền điện từ các số điện thoại di động, có trường hợp lên đến hàng chục triệu đồng mặc dù khách hàng đã thực hiện thanh toán trước đó.

Qua xác minh, những trường hợp trên là các cuộc gọi giả mạo nhân viên điện lực đòi nợ khách hàng. Do đó, khuyến cáo khách hàng cẩn trọng trong việc cung cấp thông tin cá nhân qua điện thoại cũng như nên thanh toán tiền điện theo các kênh chính thống đã thống nhất với điện lực.

Khi phát hiện những đối tượng hoặc cuộc gọi có dấu hiệu khả nghi, hãy liên hệ với tổng đài ngành điện 19001909 để được xác minh, hoặc báo ngay với ngành điện lực, chính quyền địa phương để được giải quyết kịp thời.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm