Giải pháp bảo vệ quyền lợi DN khi thương hiệu bị xâm phạm

(PLO) - Sáng 12/12/2013, tại TP.HCM Trung tâm tư vấn dịch vụ chống hàng giả trực thuộc Hội chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu TP. Hà Nội đã tổ chức buổi tọa đàm “Văn hóa trong xây dựng thương hiệu và giải pháp bảo vệ quyền lợi doanh nghiệp khi sản phẩm, thương hiệu bị xâm phạm”. 
Giải pháp bảo vệ quyền lợi DN khi thương hiệu bị xâm phạm
Tham dự tọa đàm có đại diện của các cơ quan ban ngành như: ông Trần Văn Xiêm – Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa Miền Nam; ông Hà Quốc Khanh – Phó Viện trưởng Viện Khoa học Hình sự Bộ Công an; Luật sư Nguyễn Văn Hậu – Phó Chủ tịch Hội Luật gia TP. Hồ Chí Minh cùng đại diện của các thương hiệu nổi tiếng nón thời trang Sơn, Thế giới Túi xách, mũ bảo hiểm Andes, nước uống tinh khiết Aqua9+, tăm tre Hoàng Phú Vinh, và đại diện các nhãn hàng nước ngoài tại Việt Nam….
Đại diện các cơ quan chức năng đã cảnh báo và đưa ra số liệu chứng minh cho buổi tọa đàm thấy rằng thời gian cận tết là thời điểm mà hàng gian, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng ồ ạt tung ra thị trường trà trộn cùng với sản phẩm của những nhãn hàng nổi tiếng mà người tiêu dùng ưa thích để kiếm lợi nhuận.
Cơ quan chức năng cũng đưa ra những giải pháp giúp doanh nghiệp phải tự bảo vệ thương hiệu và sản phẩm của mình, bằng cách sớm đăng ký sở hữu trí tuệ và thương hiệu của doanh nghiệp, cũng như kết hợp với Viện KHHS Bộ Công an đăng ký tem chống hàng giả… Ngược lại, phía doanh nghiệp cũng lo lắng về nạn tem giả trên sản phẩm giả của thương hiệu nhái hàng thật thì sao?.
Để giải tỏa thắc mắc này ông Hà Quốc Khanh cho biết Viện KHHS không khó để nhận diện tem giả vì Viện luôn lưu mẫu tem khi doanh nghiệp đăng ký, từ đó cho thấy hàng thật tem thật để chứng minh với khách hàng rằng sản phẩm này là hàng thật chất lượng tốt để người tiêu dùng an tâm… 
Buổi tọa đàm đã diễn ra trong không khí sôi nổi giữa những ý kiến đa chiều từ các chuyên gia với doanh nghiệp. Thông qua buổi tọa đàm các cơ quan chức năng cùng với doanh nghiệp mong muốn cơ quan thông tấn báo chí làm cầu nối để tuyên truyền rộng rãi cho người dân về cách nhận diện và sử dụng hàng có chất lượng tốt của doanh nghiệp trong nước. Đồng thời khuyến cáo người tiêu dùng tẩy chay sản phẩm giả, sản phẩm nhái thương hiệu, sản phẩm chất lượng kém vừa bảo vệ quyền lợi của mình vừa bảo hộ được nền kinh tế trong nước.

Đọc thêm