Lý giải về biển hiệu “Nhân bản vô tính”: Hà Nội sẽ rút kinh nghiệm để nhân rộng

(PLO) - Theo UBND quận Thanh Xuân, thực hiện nhiệm vụ thí điểm tuyến phố đô thị kiểu mẫu của Thủ đô trên tuyến phố Lê Trọng Tấn, UBND quận Thanh Xuân và phường Khương Mai phối hợp với Sở Quy hoạch-Kiến trúc Hà Nội đã tổ chức cuộc họp phát phiếu thăm dò, hỏi ý kiến nhân dân về phương thức và cách làm; vận động các hộ dân sống ở hai bên tuyến phố cùng tham gia chỉnh trang đô thị bằng những việc làm cụ thể.
Lý giải về biển hiệu “Nhân bản vô tính”: Hà Nội sẽ rút kinh nghiệm để nhân rộng

Màu sơn của các biển quảng cáo do UBND quận Thanh Xuân thống nhất với Sở Quy hoạch - Kiến trúc gam màu cơ bản; các biển hiệu hai bên đường, các biển hiệu cửa hàng được thiết kế đồng mức về chiều cao, đồng cấp, đồng chất liệu và thực hiện theo phương thức xã hội hóa (nhân dân không phải bỏ tiền). 

Ngày 28/4, các đơn vị đã cho lắp 5 biển hiệu mẫu từ số nhà 88 đến số nhà 94 phố Lê Trọng Tấn để các hộ dân đóng góp ý kiến Về cơ bản, các biển hiệu đáp ứng được nhu cầu của các hộ gia đình. Trên cơ sở đó quận Thanh Xuân đã tiến hành chỉnh trang đồng bộ hệ thống biển hiệu toàn tuyến. 

Các tổ chức doanh nghiệp đã có lôgô quảng cáo và thương hiệu độc quyền được cơ quan có thẩm quyền cấp theo đúng quy định của luật và đang lắp đặt tại trụ sở đơn vị hoặc biển quảng cáo được cấp phép quảng cáo, cơ quan có thẩm quyền cấp theo đúng quy định của luật thì vẫn được treo bình thường nhưng cần đảm bảo kích thước để tạo sự thống nhất đồng bộ. 

Song song với chỉnh trang biển hiệu, quận Thanh Xuân đã tiến hành lắp đặt trạm tuần tra nhân dân, hệ thống camera an ninh, nối trực tiếp đến Công an phường nhằm giám sát, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. 

Sau khi đưa vào sử dụng tuyến phố Lê Trọng Tấn, quận sẽ ban hành quy định quản lý, cải tạo, chỉnh trang các công trình kiến trúc hai bên tuyến phố, xây dựng mô hình quản lý nhân dân tự quản, giao cho phường Khương Mai tiếp tục quản lý duy tu vận hành và đảm bảo an ninh trật tự lòng đường, vỉa hè. 

Từ thực tế việc triển khai chỉnh trang tuyến phố Lê Trọng Tấn, thành phố Hà Nội sẽ tiến hành tổng kết rút kinh nghiệm tiếp thu ý kiến của nhân dân, báo chí... để tiếp tục nhân rộng trên một số tuyến đường khác, tạo diện mạo đô thị khang trang trên địa bàn quận và Thủ đô./.

Đọc thêm