Người Hải Phòng lưu luyến khi bến phà Bính dừng hoạt động

(PLVN) -  Kể từ hôm nay - 1/10 -  bến phà Bính chính thức ngừng hoạt động để nhường đất thực hiện dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đô thị bắc sông Cấm. Người dân Hải Phòng lưu luyến đến tạm biệt địa danh nhiều kỷ niệm này.
Người Hải Phòng lưu luyến khi bến phà Bính dừng hoạt động

Phà Bính từng được coi là biểu tượng của thành phố Hải Phòng thời kỳ đổi mới. Bến phà Bính ban đầu có tên là bến đò Bính. Bến đò được những người dân xã Bích Động, huyện Thủy Nguyên lập ra để chở khách sang nội thành Hải Phòng và ngược lại.

Đến năm 1921, bến đò được người Pháp cải tạo, xây dựng lại và đặt tên là bến Tự Do.

Sau khi Hải Phòng được giải phóng, bến được đổi lại tên thành bến phà Bính và hoạt động liên tục từ đó tới nay.

Bến phà Bính là một bến phà lớn sầm uất bậc nhất miền Bắc, sử dụng phà lớn có tàu lai dắt, mỗi ngày chuyên chở hàng vạn lượt khách qua lại hai bên bờ sông Cấm. 

Từ năm 2005, khi cầu Bính chính thức được đưa vào sử dụng, số người đi phà ngày càng ít dần. Đến nay, bến này chỉ còn duy trì một phà nhỏ hoạt động từ 5h đến 19h, chủ yếu chở xe máy, xe đạp, xe thô sơ phục vụ việc đi lại của người dân các xã Dương Quan, Tân Dương (huyện Thủy Nguyên).

Từ ngày hôm nay, bến phà Bính chấm dứt hoạt động, khép lại lịch sử gần 100 năm tồn tại và phát triển, để thực hiện dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị bắc sông Cấm.

Trước khi bến phà Bính chính thức hoàn thành xứ mệnh lịch sử của mình, nhiều người dân đất Cảng đã đến đây  lưu luyến tiễn biệt 'người bạn tháng năm' của mình. 

Một số hình ảnh của người Hải Phòng chia tay bến phà Bính:

 

 

 
 
 
 
 

 Ảnh: Zing, Vietnamnet

Đọc thêm