VietJet vận chuyển 7,4 triệu hành khách, nộp ngân sách 349 tỷ đồng

(PLO) - Đây là thông tin được Vietjet công bố tại hội nghị sơ kết hoạt động 7 tháng đầu năm ngày 23/8. 
VietJet vận chuyển 7,4 triệu hành khách, nộp ngân sách 349 tỷ đồng

Trong 7 tháng đầu năm 2014, VietJet khai thác đội bay với 15 chiếc Airbus A320 mới, hiện đại; Vận chuyển gần 3 triệu hành khách, tăng 182% so với cùng kỳ năm trước (lượng khách vận chuyển lũy kế đến 31/7/2014 đã đạt hơn 7,4 triệu hành khách); Thực hiện 18.547 chuyến bay an toàn với 27 đường bay trong nước và quốc tế; Độ tin cậy kỹ thuật 12 tháng tính đến 31/7 là 99,39%; Doanh thu thực hiện 3.818 tỷ đồng; Nộp ngân sách 349 tỷ đồng, lũy kế 1.510 tỷ đồng (thuế gián tiếp và trực tiếp). Lợi nhuận đạt kế hoạch đề ra. Công tác đào tạo nhân sự được nâng cao với Trung tâm đào tạo hiện đại, không ngừng được mở rộng và đầu tư, riêng 7 tháng đầu năm đã đào tạo 132 khóa học với 1708 lượt học viên. Trung tâm đào tạo của VietJet vinh dự nhận bằng khen của Bộ GTVT.

Bên cạnh đó, Vietjet luôn tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng như: Trao tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo khắp cả nước, đồng hành cùng Pepsi tổ chức chương trình “Vé máy bay miễn phí về quê Ăn Tết”, đồng hành cùng chương trình Tiếp sức mùa thi và tham gia tài trợ cho các sự kiện từ thiện trong nước và quốc tế.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết hành lang pháp lý để phát triển thị trường hàng không sẽ tiếp tục được hoàn thiện, tạo nhiều cơ hội bay cho mọi tầng lớp nhân dân...
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết hành lang pháp lý để phát triển thị trường hàng không sẽ tiếp tục được hoàn thiện, tạo nhiều cơ hội bay cho mọi tầng lớp nhân dân...
 “Trong bối cảnh Việt Nam đang “mở cửa bầu trời”, hưởng ứng chỉ đạo của Bộ chính trị và Thủ tướng chính phủ trong việc tái cơ cấu hàng không theo hướng chú trọng hàng không giá rẻ. Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng đã có chỉ đạo các cán bộ đi lại bằng hàng không giá rẻ để tiết kiệm chi phí. Thay mặt lãnh đạo, tôi nhiệt liệu biểu dương những thành quả đạt được trong 7 tháng đầu năm 2014 và 3 năm hoạt động vừa qua của Công ty, những kết quả rất đáng ghi nhận, nhất là sự ủng hộ của người dân dành cho VietJet”, ông Nguyễn Văn Thể - Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải nhận định.

Ông Lưu Đức Khánh, giám đốc điều hành Vietjet cho biết trong thời gian tới, VietJet sẽ đẩy mạnh các chương trình nâng cao chất lượng dịch vụ: Đảm bảo tỷ lệ đúng giờ ngang hàng với hãng Hàng không tiên tiến trong khu vực, phấn đấu tăng tỷ lệ đúng giờ thêm 5-10% từ nay đến cuối năm, điều này rất cần sự hỗ trợ phối hợp tốt của các cảng Hàng không, công tác quản lý bay, các dịch vụ mặt đất; Tiếp tục chương trình thi đua nội bộ “4 your smile” – Nụ cười cho bạn và cho tất cả mọi người, đồng thời với chương trình 4 xin – 4 luôn của toàn ngành; Phối hợp chặt chẽ với các cảng hàng không, các công ty cung ứng dịch vụ mặt đất để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng tại các sân bay… Bên cạnh đó, VietJet cũng đẩy mạnh các hoạt động nhằm mang đến những chuyến bay thú vị cho hành khách.

Đọc thêm