Năm 2009 là một năm rất thành công với "ông lớn" General Motors trên thị trường Trung Quốc với số lượng xe bán ra đạt con số kỉ lục.
Với kỉ lục 1.826.424 chiếc xe được bán ra và tỉ lệ cổ phần chiếm 13,4% ở thị trường Trung Quốc năm 2009, nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Mỹ General Motors cùng các đối tác nên mở tiệc thật to để mừng thắng lợi.
So với năm 2008, doanh thu của hãng tại đất nước đông dân nhất thế giới năm nay tăng 66,9%.
“Chúng tôi rất tự hào về những gì đã đạt được”, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của GM tại Trung Quốc, ông Kevin Wale hãnh diện nói với just-auto.com. “Mặc dù doanh số năm 2009 đã cao và tạo nên kỉ lục chưa từng có nhưng tôi tin rằng doanh số năm 2010 của hãng sẽ cao hơn nữa”.
Để đạt được thành tích này, mỗi công ty con của GM, các công ty cổ phần của GM và chi nhánh các nhà sản xuất Trung Quốc đã phải làm việc hết sức chăm chỉ. So với năm trước, doanh số Shanghai - GM tăng 63,3% với 27.620 xe được bán ra, SAIC-GM-Wuling trở thành nhà sản xuất xe của Trung Quốc đầu tiên bán được hơn 1 triệu chiếc trong 1 năm (1.061.213 chiếc), tăng 63,9%, FAW-GM bán được 34.510 chiếc trong vòng 4 tháng kể từ khi được thành lập vào tháng 8/2009, Buick bán được 447.011 chiếc, tăng 59,9%,…
“Không thể tin được, doanh số đã tăng trưởng vượt trội, chúng tôi thậm chí không có đủ xe để bán cho khách hàng. Hi vọng năm 2010, chúng tôi sẽ thành công hơn nữa”, nhân viên kinh doanh của GM, ông Zhu Yi hào hứng nói về việc hợp tác giữa GM và các nhà sản xuất Trung Quốc.