GrabCar văn minh, thân thiện hội nhập cùng Đà Nẵng

(PLO) - Công ty Grab sẽ đưa thử nghiệm dịch vụ xe hợp đồng điện tử GrabCar tại Đà Nẵng bắt đầu từ hôm nay.
GrabCar văn minh, thân thiện hội nhập cùng Đà Nẵng

Hiện tại, Grab là đơn vị đầu tiên được triển khai ứng dụng gọi xe theo Quyết định số 24/QĐ-BGTVT ngày 07/01/2016 của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) trên địa bàn Thành phố.Tiếp theo dịch vụ GrabTaxi được giới thiệu từ tháng 6/2015 và Chương trình “Nhà hàng an toàn – Lái xe văn minh, trách nhiệm” hợp tác với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia thực hiện, việc ra mắt dịch vụ GrabCar là bước đi khẳng định quyết tâm gắn bó của Grab với Đà Nẵng, nhằm phát triển một nền văn hóa đô thị tương xứng với danh hiệu Thành phố Đáng sống.

Là doanh nghiệp khởi nghiệp ở Đông Nam Á và dành riêng cho thị trường khu vực, Grab là sự kết hợp hài hòa của văn minh công nghệ và các giá trị nhân văn. Với tôn chỉ hướng tới một tương lai dịch chuyển lấy con người làm trung tâm, Grab luôn coi hoạt động xây dựng cộng đồng là nền tảng, và công nghệ là phương tiện kết nối.

Cộng đồng quản lý

Với nguyên tắc minh bạch tối đa và tinh thần thượng tôn pháp luật, tháng 7/2015, Công ty Grab đã xây dựng và đề xuất với Bộ GTVT Đề án thí điểm xe hợp đồng điện tử GrabCar nhằm góp phần đưa dịch vụ công nghệ kết nối vận tải phù hợp với khuôn khổ pháp luật, và bảo đảm cạnh tranh lành mạnh trong ngành.

Việc lồng ghép nội dung tuân thủ pháp luật trong chiến lược, kế hoạch kinh doanh của Grab là một nét mới trong văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp. Điều này lý giải cho việc GrabCar luôn nhận được sự đón nhận, khích lệ của Nhà nước, người tiêu dùng và các đối tác vận tải.

Cộng đồng xã hội

Sự gia nhập thị trường của Grab thúc đẩy quá trình thay đổi của hệ sinh thái xung quanh dịch vụ vận tải: Nhà nước - Người tiêu dùng – Nhà cung cấp dịch vụ.

Nhà nước hoàn thiện khung pháp lý để thị trường phát triển lành mạnh và tạo môi trường cạnh tranh công bằng. Người tiêu dùng thay đổi thói quen gọi xe và đóng vai trò chủ động hơn trong việc cải thiện chất lượng dịch vụ, là người đồng sáng tạo của dịch vụ. Người lái xe thay đổi phương thức giao tiếp với hành khách và văn hóa cung cấp dịch vụ. Các công ty vận tải thay đổi cách điều hành trong kinh doanh và nhìn nhận đúng vai trò cá nhân của người lái xe trong việc cung cấp dịch vụ.

Grab tin rằng sự hợp tác chặt chẽ và đồng lòng của tất cả các bên trong hệ sinh thái này chắc chắn sẽ tạo ra sự chuyển biến tích cực trong lĩnh vực giao thông vận tải.

Cộng đồng lái xe nhân văn

GrabCar buộc các doanh nghiệp vận tải chung tay xây dựng một cộng đồng văn hóa, văn minh, chuyên nghiệp. Khi hợp tác với Grab, các công ty vận tải phải thay đổi cách điều hành trong kinh doanh và nhìn nhận đúng vai trò cá nhân của người lái xe trong việc cung cấp dịch vụ. Hình ảnh người lái xe lịch lãm và nhân văn luôn là cảm hứng của Grab. Vì vậy, Grab đã, đang và sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các đơn vị vận tải đối tác để luôn sát sao, đồng hành, chia ngọt sẻ bùi cùng đội ngũ lái xe cả trong công việc và trong đời sống

Hiệu quả thiết thực đã được kiểm chứng

Nối tiếp những thành công bước đầu trong công tác thí điểm xe hợp đồng điện tử tại hai thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh, GrabCar cũng được kỳ vọng sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp tăng hiệu suất sử dụng xe hợp đồng của các đơn vị vận tải ở Đà Nẵng. Hiệu quả này đã được chứng minh tại hai thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh khi hệ số sử dụng quãng đường (quãng đường xe chạy có khách/tổng quãng đường xe lăn bánh) đạt xấp xỉ 90%.

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc Grab Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng và tin tưởng dịch vụ của Grab sẽ làm hài lòng mọi hành khách tại Đà Nẵng. Bên cạnh GrabTaxi, giờ đây người dân có thêm một lựa chọn di chuyển thuận tiện khác. Chỉ cần một vài thao tác đơn giản, người sử dụng có thể biết đầy đủ các thông tin về phương tiện và lái xe, cũng như thông tin chính xác mình cần trả bao nhiêu tiền cho chuyến đi trước khi bước lên xe. Cả hai phương thức thanh toán là tiền mặt và thanh toán thẻ cũng sẽ được Grab triển khai tại Đà Nẵng, bảo đảm cao nhất trải nghiệm người dùng. Đà Nẵng là một thành phố xinh đẹp đón nhận hàng triệu lượt khách mỗi năm, vì vậy, chúng tôi hi vọng sự có mặt của GrabCar sẽ góp phần tích cực thúc đẩy hơn nữa ngành du lịch của thành phố.”

Grab là ứng dụng đặt xe hàng đầu Đông Nam Á. Chúng tôi giải quyết những thách thức lớn của giao thông và giải phóng 620 triệu cư dân Đông Nam Á khỏi những phiền muộn và mệt mỏi mỗi ngày trong việc di chuyển. Grab khởi nguồn năm 2012 là một phần mềm đặt xe taxi, nhưng đã phát triển và mở rộng nền tảng sản phẩm của mình ra với dịch vụ đặt xe hơi cá nhân, dịch vụ đi lại bằng xe moto 2 bánh.

Mục tiêu chính của Grab là trở thành tiên phong trong việc cung cấp những lựa chọn di chuyển mới cho cả tài xế và khách hàng, đặc biệt nhấn mạnh vào sự tiện nghi, an toàn và độ tin cậy cao. Với tinh thần sáng tạo không ngừng, Grab đang thử nghiệm các dịch vụ mới như chia sẻ xe hơi, dịch vụ giao thức ăn và giao hàng đầu cuối. Grab hiện đang hoạt động tại Singapore, Indonesia, Phillipines, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập: http://www.grab.com.

Đọc thêm