LVMH – “đại gia hàng hiệu” của Pháp, chủ sở hữu của Louis Vuitton, Christian Dior, Givenchy, Bulgari, Tiffany & Co., Moët & Chandon và chuỗi khách sạn Belmond, đã tuyên bố quyên góp 16 triệu nhân dân tệ (2,2 triệu USD) cho Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc để chống dịch Covid-19.
“Đại gia hàng hiệu” khác là Richemont Thụy Sĩ đã quyên góp 10 triệu nhân dân tệ. Richemont sở hữu một danh mục hàng xa xỉ nổi tiếng, từ các nhãn hiệu đồng hồ và trang sức hàng đầu như Cartier, Van Cleef & Arpels đến nhãn hiệu thời trang Chloe và Dunhill.
|
Một trung tâm mua sắm vắng vẻ ở Hong Kong trong những ngày dịch Covid-19 bùng nổ. |
Kering – công ty mẹ của Gucci, Yves Saint Laurent, Balenciaga, Alexander McQueen, Bottega Veneta và Boucheron đã quyên góp 7,5 triệu nhân dân tệ.
Hermès Pháp đã cam kết quyên góp 5 triệu nhân dân tệ cho Quỹ Soong Ching Ling của Trung Quốc để vinh danh các chuyên gia y tế đang chiến đấu chống Covid-19.
Công ty Versace của Ý đã quyên góp 1 triệu nhân dân tệ. Trong khi đó, PVH (Phillips-Van Heusen), công ty mẹ của Calvin Klein và Tommy Hilfiger, đã đóng góp 2 triệu nhân dân tệ.
|
Cửa hàng bán lẻ xa xỉ Louis Vuitton ở Quảng trường Thời đại, Vịnh Causeway, sẽ đóng cửa sau khi chủ sở hữu Công ty Đầu tư Bất động sản Wharf (Wharf REIC) từ chối yêu cầu từ tập đoàn xa xỉ LVMH về việc cắt giảm tiền thuê do ảnh hưởng của biểu tình ở Hong Kong. Ảnh: Winson Wong |
Tập đoàn mỹ phầm L'Oréal đã quyên góp 5 triệu nhân dân tệ và Estée Lauder tặng 2 triệu nhân dân tệ.
Nhà thiết kế Đài Loan Shiatzy Chen đã chọn quyên góp 5% doanh thu tháng 2 của mình, đồng thời tặng khối lượng hàng hóa và vật liệu trị giá 3,07 triệu nhân dân tệ cho các bệnh viện ở Vũ Hán.