Dự kiến tiêm vắc xin đầy đủ cho người dân trên 18 tuổi

(PLVN) - Chiều nay (4/3), tại họp báo của Thành uỷ Hà Nội, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Hà Nội Khổng Minh Tuấn cho biết, Hà Nội đang lập danh sách những đối tượng được ưu tiên tiêm trước vắc xin Covid-19. 
UBND TP dự kiến tiêm vắc xin ngừa Covid-19 đầy đủ cho người dân trên 18 tuổi ở Hà Nội, kể cả người vãng lai ở trên địa bàn.. Ảnh minh hoạ
UBND TP dự kiến tiêm vắc xin ngừa Covid-19 đầy đủ cho người dân trên 18 tuổi ở Hà Nội, kể cả người vãng lai ở trên địa bàn.. Ảnh minh hoạ

“TP đã hết sức chủ động về nguồn vắc xin Covid-19. Ngày 19/2, TP đã có văn bản đề nghị Bộ Y tế tạo điều kiện cho TP tiếp cận nguồn vắc xin Covid-19 để tiêm cho người dân, bảo đảm đủ cho người dân Thủ đô trên 18 tuổi, người dân vãng lai cư trú trên địa bàn”, ông Khổng Minh Tuấn nói.

Cũng theo Phó Giám đốc CDC, ngày 6/3, Bộ Y tế sẽ tổ chức tập huấn tiêm chủng cho toàn bộ hệ thống y tế dự phòng của 63 tỉnh, TP. “Theo thứ tự ưu tiên, Bộ Y tế sẽ cấp phát vắc xin cho 13 tỉnh, TP đang có dịch, trong đó có Hà Nội. Thế nhưng sẽ ưu tiên trước nhất cho tỉnh Hải Dương, nên lượng vắc xin cho Hà Nội cũng không nhiều.

Ngày tiêm vắc xin ở Hà Nội cũng phải phụ thuộc vào việc phân bổ của Bộ Y tế. TP sẽ sắp xếp theo thứ tự ưu tiên và theo số lượng vắc xin được phân bổ”, ông Khổng Minh Tuấn cho biết thêm.

Thông tin về nguồn tài chính để mua vắc xin, ông Khổng Minh Tuấn nói, theo quy định tại Nghị quyết của Chính phủ, kinh phí để mua văc xin có thể đến từ 3 nguồn gồm: Ngân sách nhà nước; nguồn tài trợ, hỗ trợ của cá nhân, doanh nghiệp; người sử dụng vắc xin tự chi trả. 

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chủ trương cho một số tỉnh, TP, trong đó có Hà Nội được chủ động mua vắc xin ngừa Covid-19 để tiêm cho người dân theo nguồn vốn xã hội hoá. 

Đọc thêm