Hà Nội phấn đấu hết năm 2020 không còn điểm nóng về ma túy

(PLVN) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện dự án “Nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh ngăn chặn hành vi phạm tội về ma túy tại các địa bàn trọng điểm, phức tạp” trên địa bàn TP.
Năm 2020, Hà Nội đặt mục tiêu xóa sổ các điểm nóng về ma túy.
Năm 2020, Hà Nội đặt mục tiêu xóa sổ các điểm nóng về ma túy.

Theo kế hoạch, TP Hà Nội sẽ tổ chức điều tra cơ bản nhằm đánh giá đúng thực trạng 100% các tuyến, địa bàn trọng điểm phức tạp về ma túy. Cùng với đó, TP sẽ chủ động thực hiện và nâng cao hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ, điều tra, bóc gỡ triệt để các ổ nhóm, đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy, nhất là các đường dây tội phạm ma túy có tổ chức, xuyên quốc gia.

TP cũng sẽ chỉ đạo tập trung triệt xóa các điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy; phấn đấu không để tái phức tạp điểm, tụ điểm ma túy đã triệt phá; triệt xóa 10 - 20% số điểm, tụ điểm mỗi năm; phấn đấu đến hết năm 2020 không còn điểm nóng về ma túy và không để phát sinh địa bàn trọng điểm, phức tạp về ma túy.

Cùng với đó, TP sẽ chỉ đạo kiểm soát và nắm chắc tình hình hoạt động của các loại tội phạm và tệ nạn ma túy để tổ chức triển khai thực hiện theo 3 tiêu chí “chặn cung, giảm cầu, giảm tác hại” về ma túy tại các địa bàn trên toàn TP. 

Đọc thêm