Hà Nội vẫn còn hơn 4.000 người phải cách ly tại cộng đồng

(PLVN) - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý kiến nghị, đến thời điểm các ổ dịch kết thúc mà không có ca nhiễm mới, đề nghị Ban Chỉ đạo quốc gia cho Hà Nội xuống nhóm nguy cơ thấp tiếp tục triển khai thực hiện các biện pháp trong tình hình mới.
Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý dự tại điểm cầu Hà Nội.
Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý dự tại điểm cầu Hà Nội.

Dự họp Thường trực Chính phủ nghe báo cáo của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 chiều 28/4, tại điểm cầu TP Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP khẳng định: Trong tuần qua, TP Hà Nội đã triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Trong đó, đối với hai huyện Mê Linh và Thường Tín thì thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Đối với các quận, huyện còn lại thuộc diện nguy cơ thì thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế cũng như Chỉ thị số 19 của Thủ tướng…

Với việc thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia và triển khai đồng bộ các giải pháp trên địa bàn, đến thời điểm hiện nay, Hà Nội tiếp tục kiểm soát tốt dịch bệnh; các quận, huyện trên địa bàn không phát sinh ca mới.

TP tiếp tục thực hiện nghiêm việc cách ly theo quy định. Hiện cách ly tập trung chỉ còn 412 người, cách ly tại cộng đồng 4.040 người. Song song với đó, TP tiếp tục rà soát cơ sở vật chất theo hướng tiết kiệm, chủ động khi có tình huống xảy ra.

Trên cơ sở đó, Phó Chủ tịch UBND TP kiến nghị, đến thời điểm các ổ dịch kết thúc mà không có ca nhiễm mới, đề nghị Ban chỉ đạo Trung ương cho Hà Nội xuống nhóm nguy cơ thấp tiếp tục triển khai thực hiện các biện pháp trong tình hình mới.

Liên quan đến thực hiện Nghị quyết 42 của Chính phủ, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý cho biết, ngay sau khi nhận được Quyết định 15 của Thủ tướng Chính phủ, TP đã triển khai rà soát. 

Kết quả, các quận, huyện có 1.477.000 đối tượng theo Nghị quyết 42 cần hỗ trợ, dự kiến kinh phí khoảng 3.520 tỷ đồng. 

Đọc thêm