Những di tích nào ở Hà Nội tạm dừng đón khách từ hôm nay?

(PLVN) - Để đảm bảo an toàn, phòng chống dịch Covid- 19, một số di tích của Hà Nội sẽ tạm dừng đón khách tham quan từ 10/3 để làm công tác vệ sinh, khử trùng.
Văn Miếu Quốc Tử Giám.
Văn Miếu Quốc Tử Giám.

Bắt đầu từ hôm nay (10/3), Văn Miếu Quốc Tử Giám sẽ tạm dừng đón khách tham quan để vệ sinh, khử trùng.

Để đảm bảo an toàn, phòng chống dịch Covid- 19, đại diện Ban quản lý Văn Miếu Quốc Tử Giám sẽ tạm dừng đón khách tham quan phục vụ công tác vệ sinh, khử trùng các khu vực tại di tích theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Thời gian tạm dừng đón khách tham quan bắt đầu từ ngày 10/3.

Mọi thông tin tiếp theo sẽ được Ban quản lý thông báo trên fanpage và website chính thức của Di tích.

Theo đánh giá của Trung tâm Văn hoá Khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám, mặc dù lượng khách đến Văn Miếu Quốc Tử Giám đang giảm, số khách quốc tế đăng ký với các công ty lữ hành đã hủy đáng kể, tuy nhiên, vì an toàn của du khách, nên di tích này tạm dừng đón khách để vệ sinh, khử trùng.

Cũng để đảm bảo an toàn cho du khách, từ ngày 10/3, đền Ngọc Sơn sẽ tạm dừng đón khách để khử trùng, vệ sinh toàn bộ không gian di tích. 

Ông Nguyễn Doãn Văn, Trưởng Ban quản lý di tích - danh thắng Hà Nội cho biết: Đề phòng việc khách mắc Covid-19 có thể đến tham quan di tích, các nhân viên bán vé và soát vé là những người tiếp xúc gần với du khách đã được cách ly tại nhà. Việc tạm dừng đón khách sẽ thực hiện trong vòng một ngày để chuẩn bị điều kiện tốt nhất, an toàn cho du khách.

Ngoài ra, di tích Hỏa Lò cũng tạm dừng phục vụ khách tham quan từ 13h ngày 9/3 để khử trùng vì có 2 đoàn khách người Anh (mỗi đoàn từ 2 đến 6 người) vào tham quan di tich ngày 3/3 và ngày 6/3 đang được theo dõi, cách ly vì có liên quan đến dịch Covid-19.

Đọc thêm