Xử lý xong sự cố nước bẩn, Công ty nước sạch sông Đà miễn phí 1 tháng tiền nước cho người dân

(PLVN) -  Công ty Cổ phần Đầu tư nước sạch Sông Đà chính thức phát đi thông cáo về việc hoàn tất khắc phục sự cố, đảm bảo đủ điều kiện cung cấp nước sạch trở lại cho người dân, đồng thời sẽ miễn phí 1 tháng tiền nước cho khách hàng

Sự cố nước nhiễm bẩn đã khiến người dân bị ảnh hưởng.

Sự cố nước nhiễm bẩn đã khiến người dân bị ảnh hưởng.

Theo thông báo của Công ty Cổ phần Đầu tư nước sạch Sông Đà, Công ty  gửi lời xin lỗi đến toàn bộ người dân, đặc biệt là những người bị ảnh hưởng trực tiếp từ sự cố.

Về chất lượng nước, Công ty Cổ phần Đầu tư nước sạch Sông Đà cho biết: Kết quả xét nghiệm mẫu nước các ngày 14,16,18/10 do Viện Sức khỏe, nghề nghiệp và môi trường cũng như các mẫu xét nghiệm nội kiểm ngày 16/10 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (Sở Y tế Hà Nội) cho thấy nguồn nước sông Đà bảo đảm các tiêu chí theo quy chuẩn chất lượng của Bộ Y tế.

Công ty khẳng định nước đã an toàn để người dân sử dụng vào mục đích sinh hoạt, ăn uống.

Thông báo cũng nêu rõ Công ty này đã nỗ lực xử lý sự cố: Sau khi đánh giá đúng mức sự cố, Công ty đã huy động công nhân, nhân công thuê ngoài và thuê Trung tâm Ứng phó sự cố môi trường Việt Nam (SOS) tổ chức vớt váng, sử dụng phao, gói hút dầu chuyên dụng để hút dầu trên khu vực đầu nguồn, đổ than hoạt tính trên hơn 3 km kênh dẫn vào hồ chứa, nạo vét toàn bộ lớp đất đá dính dầu và bùn ao trên toàn bộ khu vực nhiễm dầu, kể cả bùn ao của các hộ dân lân cận.

Ngoài ra, Công ty cũng đã súc xả toàn bộ tuyến ống truyền tải, bể chứa trung gian, bể chứa tại trạm điều tiết, tiến hành thay mới toàn bộ cát lọc tại vị trí các bể lọc và phối hợp với các đơn vị phân phối nước để thực hiện súc xả tuyến ống và bể chứa của khách hàng.

Về việc xác định nguyên nhân, Công ty cũng thừa nhận chưa có kịch bản ứng phó phù hợp với tình huống khẩn cấp do con người cố tình gây ra, dẫn đến lúng túng trong xử lý ban đầu, gây ra những đảo lộn trong sinh hoạt bình thường của người dân.

"Chúng tôi mong muốn thông qua các cơ quan thông tấn, báo chí gửi đến người dân, đặc biệt là những người bị ảnh hưởng trực tiếp từ sự cố lời xin lỗi và mong được lượng thứ" - Thông báo của Công ty viết.

Ngoài ra, phía Công ty cho biết sẽ cung cấp nước miễn phí trong kỳ xảy ra sự cố, tương đương một tháng tiền nước.

"Sự lo lắng của khách hàng và sự hoang mang của người dân mới là tổn thất lớn nhất"- Thông báo khẳng định. 

Công ty cũng đưa ra lời cam kết sẽ có các phương án ứng phó cho tất cả các tình huống khẩn cấp, căn cứ trên các phương án ấy để lập kế hoạch ổn định trong mua sắm, trang thiết bị và tuyển dụng đào tạo nhân sự, nhằm đảm bảo cung cấp nước ổn định cho người dân, với chất lượng nước đáp ứng quy chuẩn do Bộ Y tế ban hành./.

TIN LIÊN QUAN
Cùng chuyên mục
Bí thư Hà Nội Vương Đình Huệ: Sự phục hồi du lịch là yếu tố quan trọng bậc nhất

Bí thư Hà Nội Vương Đình Huệ: Sự phục hồi du lịch là yếu tố quan trọng bậc nhất

(PLVN) - Sáng qua (19/1), Thường trực Thành ủy Hà Nội làm việc với Sở Du lịch và ngành du lịch về kết quả thực hiện Nghị quyết 06-NQ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về phát triển du lịch Hà Nội giai đoạn 2016-2020; kết quả ngành du lịch TP năm 2020; định hướng nhiệm vụ, giải pháp năm 2021 và giai đoạn 2021-2025.
Đọc thêm