Hải Phòng kích cầu tiêu dùng trong thời kỳ kinh tế số

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sở Công Thương Hải Phòng vừa tổ chức Lễ phát động “Tháng khuyến mại Hải Phòng năm 2024” tại Trung tâm Thương mại Cát Bi Plaza. Đại diện lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại, các Sở, ngành, UBND quận, huyện, đại diện từ các Hội, Hiệp hội và doanh nghiệp, cùng đông đảo người tiêu dùng tham gia lễ phát động.
Lễ phát động “Tháng khuyến mại Hải Phòng năm 2024” tại Trung tâm Thương mại Cát Bi Plaza.
Lễ phát động “Tháng khuyến mại Hải Phòng năm 2024” tại Trung tâm Thương mại Cát Bi Plaza.

Tháng khuyến mại Hải Phòng 2024, với chủ đề “Kích cầu tiêu dùng trong thời kỳ kinh tế số”, diễn ra đến ngày 31/12/2024, nhằm kích thích tiêu dùng và hỗ trợ sản xuất kinh doanh trong bối cảnh kinh tế số hiện nay. Sự kiện quy tụ hơn 1.000 doanh nghiệp từ mọi thành phần kinh tế trong và ngoài thành phố, với trên 22.000 mặt hàng đăng ký tham gia.

Không chỉ chú trọng đến các chương trình khuyến mại truyền thống, Tháng khuyến mại Hải Phòng 2024 còn đẩy mạnh các hoạt động khuyến mại hiện đại, phù hợp với xu hướng tiêu dùng trong thời đại số. Các hoạt động chính của chương trình bao gồm: Điểm vàng khuyến mại, Điểm mua sắm và thanh toán không dùng tiền mặt, 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2024, Tuần lễ vàng với nhiều quà tặng hấp dẫn. Một trong những điểm nhấn đáng chú ý là các chương trình mua sắm trực tuyến, ứng dụng thanh toán số, và phát triển thương mại điện tử ngay tại các chợ truyền thống trên địa bàn thành phố.

Tháng khuyến mại Hải Phòng 2024 chính thức diễn ra đến 31/12/2024

Tháng khuyến mại Hải Phòng 2024 chính thức diễn ra đến 31/12/2024

Đặc biệt, Ngày Hội Khuyến Mại tập trung cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố sẽ là cơ hội lớn để người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận các chương trình khuyến mại hấp dẫn, từ đó lựa chọn được các sản phẩm phù hợp với nhu cầu tiêu dùng.

Với mục tiêu kích cầu thị trường tiêu dùng trong dịp cuối năm 2024 và Tết Nguyên đán 2025, Tháng khuyến mại Hải Phòng 2024 là dịp để thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, đồng thời giúp bình ổn thị trường, nhất là các mặt hàng thiết yếu. Chương trình cũng hướng tới việc khuyến khích người dân mua sắm hàng Việt Nam, góp phần tăng trưởng sản xuất trong nước.

Ngoài ra, chương trình còn là cơ hội để người tiêu dùng thành phố Hải Phòng làm quen với phương thức mua sắm online qua các sàn thương mại điện tử và thanh toán không dùng tiền mặt. Đây là những xu hướng tiêu dùng hiện đại, không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn giúp thúc đẩy chuyển đổi số trong nền kinh tế.

Tháng khuyến mại Hải Phòng 2024 được kỳ vọng sẽ là "cú huých" quan trọng cho thị trường bán lẻ trong những tháng cuối năm và dịp Tết Nguyên đán 2025. Chương trình không chỉ giúp các doanh nghiệp bán lẻ gia tăng doanh thu mà còn tạo đà vững chắc để hoàn thành các chỉ tiêu tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn thành phố trong các năm 2024 và 2025.

Trên 22.000 mặt hàng của hơn 1.000 doanh nghiệp từ mọi thành phần kinh tế tham gia tháng khuyến mại

Trên 22.000 mặt hàng của hơn 1.000 doanh nghiệp từ mọi thành phần kinh tế tham gia tháng khuyến mại

Đọc thêm