Hải Phòng mở rộng đô thị về bờ Bắc sông Cấm

Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải chỉ đạo cho phép nghiên cứu xây dựng cầu Bính 2, nối nội thành Hải Phòng hiện có với huyện Thủy Nguyên, mở ra cơ hội phát triển đô thị về phía bờ Bắc sông Cấm, một hướng phát triển quan trọng của đô thị Hải Phòng những năm tới.

Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải chỉ đạo cho phép nghiên cứu xây dựng cầu Bính 2, nối nội thành Hải Phòng hiện có với huyện Thủy Nguyên, mở ra cơ hội phát triển đô thị về phía bờ Bắc sông Cấm, một hướng phát triển quan trọng của đô thị Hải Phòng những năm tới.

Cầu Bính 2 được Công ty AECOM Singapore Pte Ltd và Công ty TNHH VSIP Hải Phòng trình bày báo cáo tiền khả thi giữa kỳ Dự án với UBND TP Hải Phòng. Theo đó, các nhà tư vấn đề xuất 4 phương án xây dựng cầu bình với khổ thông thuyền 125m, chiều cao tĩnh không 25m, mỗi chiều 2 làn xe cơ giới và xe thô sơ, nhịp chính là cầu cáp dây văng, tổng mức đầu tư, kể cả chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 220 triệu USD.

Từ nội thành Hải Phòng hiện có 2 cầu vượt sông cấm là cầu Kiền và cầu Bính nối khu vực nội thành với huyện Thủy Nguyên. Những năm gần đây, tốc độ tăng trưởng của huyện Thủy Nguyên rất cao, thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước, đặc biệt là Khu công nghiệp đô thị VSIP đã thu hút được nhiều nhà đầu tư thứ phát.

Cầu Bính 2 dự kiến nối từ trục đường Lê Hồng Phong- Nguyễn Trãi vượt sông Cấm sang huyện Thủy Nguyên được xây dựng, theo đánh giá của ông Dương Anh Điền, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng sẽ là điểm nhấn của đô thị Hải Phòng, kết nối mật thiết với Dự án đường trục đô thị Hải Phòng do WB tài trợ, đường cao tốc ven biển, đường cao tốc Hà Nội- Hải Phòng, Dự án cầu và đường Tân Vũ- Lạch Huyện, Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng tại Lạch Huyện và dự án Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, sân bay quốc tế cấp vùng tại Tiên Lãng trong tương lai.

Linh Nhâm

Đọc thêm