Hải Phòng: Tai nạn giao thông gia tăng do sửa chữa, nâng cấp cầu đường

(PLO) - Theo Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, một phần nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông tại Hải Phòng năm 2017 gia tăng do việc cải tạo hạ tầng giao thông của các tuyến đường trên địa bàn Thành phố.
Đường phố Hải Phòng luôn được phủ kín bởi các phương tiện vận tải hạng nặng
Đường phố Hải Phòng luôn được phủ kín bởi các phương tiện vận tải hạng nặng

Ngày 21/10, tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự An toàn giao thông, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng cho biết, 9 tháng đầu năm trên địa bàn thành phố Hải Phòng xảy ra 72 vụ TNGT, làm chết 72 người, bị thương 32 người. So với cùng kỳ năm 2016, số vụ tăng 3 vụ, số người chết tăng 15 so với năm 2016.

Theo Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, nguyên nhân gia tăng tình trạng tai nạn giao thông của Hải Phòng trong thời gian qua là do Thành phố đang triển khai thi công nhiều công trình giao thông trọng điểm, nên phải tổ chức phân luồng giao thông cho các xe tải nặng đi vào một số tuyến nội đô; tuyến quốc lộ 10 đoạn chạy qua địa bàn Thành phố đang được thi công, cải tạo đã gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Bên cạnh đó, áp lực của việc gia tăng sản lượng hàng hóa qua cảng, sự gia tăng nhanh chóng của phương tiện cơ giới đường bộ trên địa bàn thành phố cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng mất an toàn giao thông và làm gia tăng tai nạn giao thông.

Để tích cực giảm tai nạn giao thông, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng đề nghị Chính phủ quan tâm nâng cao năng lực khai thác các phương thức vận tải hàng hóa trên các tuyến đường thủy nội địa; nâng cấp tuyến đường sắt Hà Nội – Hải Phòng và đầu tư kinh phí để xử lý các điểm đen trên các tuyến quốc lộ 5 và quốc lộ 10, giảm kinh phí cho các phương tiện khi lưu thông trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. 

Về phía Thành phố Hải Phòng, thời gian tới Thành phố tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm an toàn giao thông, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cùng với các địa phương siết chặt kỷ cương công tác đào tạo sát hạch, cấp giấp phép lái xe; chủ động tăng cường các biện pháp cảnh giới, bảo đảm an toàn giao thông tại các điểm giao cắt đường bộ với đường sắt không có rào chắn; chủ động công bố thông tin về phương án phân luồng, điều tiết giao thông và hướng dẫn tham gia giao thông qua các điểm hay ùn tắc giao thông. 

Chủ tịch UBND Thành phố Hải Phòng nhấn mạnh, thời gian tới dự án cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện sắp đi vào vận hành với khả năng phục vụ tàu container trọng tải tới 100.000 DWT (tấn) thì mỗi năm có khoảng hơn 100 triệu tấn hàng qua các cảng khu vực Hải Phòng. Do vậy, Thành phố rất cần sự quan tâm tạo điều kiện về cơ chế chính sách cũng như phát triển cơ sở hạ tầng giao thông của Chính phủ để đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt cho người dân và doanh nghiệp.

Đọc thêm