Hải Phòng: Tích cực triển khai công tác bảo vệ người tiêu dùng

(PLVN) - Công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được TP Hải Phòng thực hiện thường xuyên và lồng ghép với các nhiệm vụ chuyên môn, chính trị của các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị.
Hội thảo tuyên truyền và nâng cao nhận thức của người tiêu dùng đối với Luật Bảo vệ người tiêu dùng.

Đây là khẳng định của ông Nguyễn Văn Tâm - Trưởng phòng Quản lý thương mại, Sở Công Thương TP Hải Phòng tại buổi Hội thảo tuyên truyền và nâng cao nhận thức của người tiêu dùng đối với Luật Bảo vệ người tiêu dùng, vừa được tổ chức tại TP Hải Phòng.

Tại Hội thảo, ông Nguyễn Bình Minh, Chủ tịch Hội Đo lường và Bảo vệ người tiêu dùng TP Hải Phòng cho biết, hơn 10 năm triển khai thực hiện Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên cả nước nói chung và trên địa bàn Hải Phòng nói riêng đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Đối với người tiêu dùng, ông Minh cho rằng cần phải hiểu rõ hơn về quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm của mình, bao gồm việc được bảo đảm an toàn về tính mạng, sức khỏe, tài sản khi giao dịch hàng hoá dịch vụ; được cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ các nội dung của sản phẩm hàng hoá, dịch vụ; được quyền lựa chọn hàng hoá dịch vụ; được góp ý với tổ chức kinh doanh hàng hoá dịch vụ; được tham gia vào việc xây dựng và thực hiện chính sách pháp luật về bảo vệ người tiêu dùng…

Từ thực tiễn, Luật sư Nguyễn Thị Sắn, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Đo lường và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hải Phòng chia sẻ, người tiêu dùng cần phải thận trọng, cảnh giác và hãy là những người tiêu dùng thông thái, tự bảo vệ chính mình trước những rủi ro có thể xảy đến, để cho hoạt động mua bán hàng hoá, dịch vụ ngày càng đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển kinh tế của địa phương, của đất nước.

Đọc thêm