Dịp cuối năm, “ông trùm sản xuất phim hài”- đạo điễn Phạm Đông Hồng đã “trình làng” 3 sản phẩm hài đặc sắc: “Enter”, “Bờm”, “Chôn nhời 4” đưa vào rất nhiều vấn đề thời sự nổi cộm trong năm, ngõ hầu mang đến tiếng cười sảng khoái, đậm chất dân gian tới các gia đình mỗi khi xuân sang.
Phim Chôn nhời cài cắm những vấn đề nóng, nổi cộm trong năm 2016 qua tiếng cười dí dỏm
“Chôn nhời 4” thuộc thể loại hài dân gian, dài 120 phút với sự tham gia của một số gương mặt nổi tiếng như: NSƯT Quang Thắng, NSƯT Kim Oanh, NSƯT Đức Khuê, NSƯT Minh Hằng, NSND Quốc Anh, Hiệp gà, Văn Lượng… “Chôn nhời 4” tổng kết những sự kiện nổi cộm trong năm 2016 đã được báo chí đề cập trong năm và biến thành những tình huống hài trong một không gian làng xã Việt Nam thời phong kiến.
Mở đầu phim là cảnh Quan tri phủ (NSƯT Phạm Bằng thủ vai năm ngoái) được triều đình điều lên làm Thượng thư Bộ lại, người kế nhiệm ông được triều đình điều về là tân Tri Phủ (NSƯT Đức Khuê). Và hàng loạt những mâu thuẫn xẩy ra giữa huyện Bợm và cấp trên.
Nào là chuyện “Chọn cá hay sắt?”, Chuyện kinh doanh những thực phẩm bẩn, chuyện đổ chất thải sang nhà hàng xóm, chuyện xây chuồng gà và dọn rác cũng phải đi xin phép, Chuyện của thầy Lang băm (Hiệp gà) đa cấp, chuyện gạt tay trúng má…
Nhiều tình huống khôi hài mới nảy sinh làm bật ra tiếng cười vừa sảng khoái vừa mang đậm tính phê phán, phơi bày sự ngu dốt, tham lam vô độ, thủ đoạn bòn rút công quỹ vừa tinh vi vừa trắng trợn, thói nịnh trên nạt dưới… của hệ thống quan lại thời phong kiến.
Chuyện phim còn khéo léo lồng ghép phản ánh rất nhiều vấn đề nổi cộm gây bức xúc dư luận trong đời sống hôm nay. Mỗi khi đụng chạm đến lợi ích cá nhân, nhân vật lại kiếm chỗ để “chôn nhời”.
Thông qua phim này, người xem sẽ nhìn thấy ngay việc lên án một bộ phận không nhỏ trong xã hội đương đại đã làm cản trở sự phát triển của một dân tộc.
Phim Enter phê phán lối sống ảo của giới trẻ
Phim hài “Enter” dài 90 phút, thuộc thể loại hài hiện đại với sự tham gia của: NSƯT Tiến Đạt, NSƯT Công Lý, NSƯT Chí Trung, Tường Vi, Lâm Khánh Chi, Lê Thị Dần… Nhân vật chính của phim mang cái tên Lạc. Một cô gái có ngoại hình xấu “ma chê quỷ hờn”. Lạc xấu đến mức bị đuổi việc và bị đuổi khỏi nhà trọ ngay trong đêm Noel rét mướt.
Và cũng chính trong đêm Giáng sinh ấy, Lạc đã may mắn tìm được một căn nhà trọ cũ kĩ, Lạc tìm thấy một chiếc máy tính thần kỳ. Cô vô tình khám phá ra được các ứng dụng “cực ngầu” của chiếc máy tính là có thể biến cô Lạc xấu xí thành một cô gái cực kỳ xinh đẹp và thân hình bốc lửa. Lạc bắt đầu thay tên đổi họ và bước sang một cuộc sống mới.
Hotgirl “Hoa Sarah”, nghệ danh mới của Lạc bắt đầu nổi như cồn trên mạng xã hội. Cô được hẳn một công ty quản lí và luôn có một ê-kíp hùng hậu đi theo, chầu trực để phục vụ cô từ A đến Z. Cuộc sống nhung lụa tưởng như bắt đầu nhưng rồi những thất bại, chua cay đã tới…
Đạo diễn Phạm Đông Hồng cho hay, với hình thức thể hiện mới mẻ thông qua nhiều tình huống hài “cười ra nước mắt”, bộ phim muốn cảnh báo cho một bộ phận trong xã hội có tư tưởng sống ảo nhưng tác động đến xã hội lại là thật.
Phim Bờm với những câu chuyện bi hài
Phim “Bờm” quy tụ một đội ngũ diễn viên khá quen thuộc như: NSND Bùi Bài Bình, NSƯT Quang Tèo, nghệ sĩ Phú Đôn, Trung Dân, Đỗ Duy Nam…Bờm sống với ông nội và bố trong ngôi nhà rách nát. Nhà Bờm và nhà Phú ông thù nhau truyền kiếp bởi ngôi nhà của Bờm chềnh ễnh ngay đám đất trước nhà phú ông. Phú ông nhiều năm thuyết phục nhà Bờm bán lại đất nhưng nhà Bờm quyết không chịu. Phú ông tính kế lừa gả con gái là Tơ cho Bờm để Tơ lấy trộm điểm chỉ tay của ông nội đóng vào văn tự bán đất. Và những câu chuyện bi hài diễn ra trong ngôi nhà của Bờm.
Hài Tết năm nay cũng đánh dấu sự xuất hiện của một loạt tên tuổi mới như: Lê Thị Dần (người gây ấn tượng với khán giả chương trình “Thách thức danh hài” với biệt danh “cô gái 100 triệu”), ca sĩ chuyển giới Lâm Chi Khanh, diễn viên truyền hình phía Nam Tường Vy trong phim hài “Enter”; diễn viên trẻ Đỗ Duy Nam phim hài “Bờm”;
Đạo diễn Phạm Đông Hồng (Hãng phim Thăng Long) cho rằng, đưa hài Tết lên mạng xã hộị- youtube đang trở thành một cuộc đua mới của các đạo diễn hài Tết, nhằm cạnh tranh với đĩa lậu, và phục vụ một bộ phận công chúng có lối sống hiện đại. “Cách làm này vừa đảm bảo số đông vẫn xem được phim hài với chất lượng tốt nhất, vừa thu được lợi nhuận một cách hiệu quả”.
Theo đạo diễn Phạm Đông Hồng, “Để có sức hút, phim hài Tết cần có kịch bản thật hay, vì thế nhiều năm nay, tôi chú trọng vào khâu kịch bản cho phim Tết. Có những năm tôi nghĩ kịch bản từ sau khi nghỉ Tết, có sự kiện gì hay, tôi ghi chú ra sổ để mình không bị “sót” các sự kiện hay trong năm”.