Trung tâm Phục vụ hành chính tỉnh được thành lập vào tháng 8/2020. Sau hơn 6 tháng đi vào hoạt động và thí điểm, Tổng đài giải đáp dịch vụ công tự động đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Tính đến nay, Trung tâm có 26 thủ tục hành chính được thực hiện theo nguyên tắc “4 tại chỗ” và 233 thủ tục hành chính theo nguyên tắc “5 tại chỗ”.
Bên cạnh đó, Trung tâm còn tiến hành triển khai thí điểm Tổng đài giải đáp tự động qua số hotline: 1900.86.68.95 để giải đáp về các dịch vụ công được cung cấp trên cổng. Tổng đài được ứng dụng công nghệ nhận dạng giọng nói với độ chính xác lên đến 95%, phân tích, xử lý và trả lời người hỏi trong thời gian nhanh nhất với giọng nói giống khoảng 96% giọng người thật.
Lãnh đạo tỉnh thực hiện nghi thức vận hành Trung tâm Phục vụ hành chính công và Tổng đài giải đáp tự động dịch vụ công (Ảnh: Duy Khương) |
Phát biểu tại buổi lễ, ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, hoạt động này thể hiện quyết tâm của lãnh đạo tỉnh trong việc tạo bước đột phá trong cải cách hành chính.
Theo ông Thanh, trong thời gian tới yêu cầu các sở, ngành triển khai số hóa hồ sơ, giấy tờ và kết quả giải quyết cho tất cả thủ tục hành chính được cung cấp tại Trung tâm. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, cung cấp kết quả điện tử thay dần cho kết quả giấy.
Trung tâm phải ưu tiên giải quyết các thủ tục hành chính theo nguyên tắc “5 tại chỗ”, đó là: tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, đóng dấu và trả kết quả ngay tại Trung tâm”. “Tất cả các thủ tục hành chính cấp tỉnh, kể cả các cơ quan ngành dọc phải được giải quyết tại Trung tâm để phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp”, ông Thanh khẳng định.