Kinh tế có dấu hiệu phục hồi, nhà bán lẻ Trung Quốc hạ giá mạnh iPhone

(PLVN) - Một số nhà bán lẻ trực tuyến của Trung Quốc đang chào bán mẫu điện thoại iPhone 11 của Apple với giá giảm đáng kể, Reuters ngày 9/4 cho biết.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo hãng tin trên, cửa hàng trực tuyến của Suning - một nhà cung cấp các sản phẩm điện tử nổi tiếng của Trung Quốc – đang chào bán phiên bản 64 GB của mẫu điện thoại iPhone 11 với giá 4.999 nhân dân tệ (tương đương 707,54 USD), giảm 500 nhân dân tệ so với giá niêm yết trên trang web chính thức Trung Quốc của Apple.

Trong khi đó, phiên bản 64 GB của mẫu điện thoại iPhone 11 Pro Max được bán với giá 7.499 nhân dân tệ (tương đương khoảng 1.061,38 USD), giảm 1.600 nhân dân tệ so với giá trên trang web Trung Quốc của Apple.

Các nhà cung cấp thiết bị điện tử trên nền tảng trực tuyến khác, bao gồm JD.com, Gome và Dangdang, cũng như một số đại lý ủy quyền của Apple trên Tmall - trang web nổi tiếng do Alibaba điều hành – cũng chào bán các sản phẩm của Apple với các mức giảm giá tương tự.

Việc giảm giá của các nhà bán lẻ điện thoại tại Trung Quốc diễn ra trong bối cảnh Apple đang đối mặt với 1 năm bất ổn trong lĩnh vực điện thoại thông minh vì sự lan rộng khắp thế giới của dịch bệnh Covid-19 làm giảm nhu cầu của người tiêu dùng, trong khi các đối thủ Trung Quốc đang tung ra nhiều mẫu điện thoại 5G.

Vào tháng 2 vừa qua, khi dịch bệnh Covid-19 lên đến đỉnh điểm ở Trung Quốc, CEO của hãng Apple Tim Cook đã cảnh báo các nhà đầu tư rằng công ty sẽ đạt mức doanh thu dự kiến cho quý tới trong bối cảnh cả chuỗi cung ứng và nhu cầu của người tiêu dùng ở Trung Quốc bị gián đoạn.

Dữ liệu từ Học viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông Trung Quốc tiết lộ rằng Apple đã lưu thông chưa đến 500.000 chiếc điện thoại tại Trung Quốc trong tháng đó.

Đọc thêm