Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam: Cần “xóa mù” công nghệ cho tất cả mọi người

(PLO) - Phát biểu tại Lễ khai trương mạng 4G của Viettel sáng 18/4, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã đánh giá cao nỗ lực, quyết tâm, sáng tạo của Viettel đã góp phần quan trọng trong sự nghiệp phát triển công nghệ thông tin - truyền thông nước nhà. 
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chúc mừng lễ khai trương mạng thông tin di động 4G của Viettel từ xa và được kết nối qua chính mạng 4G. Ảnh: VGP/Đình Nam
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chúc mừng lễ khai trương mạng thông tin di động 4G của Viettel từ xa và được kết nối qua chính mạng 4G. Ảnh: VGP/Đình Nam

Đặc biệt, Viettel đã triển khai mạng 4G với mạng lưới có quy mô, có công nghệ tầm vóc quốc tế trong một thời gian không tưởng - chỉ trong tầm 6 tháng. “Việc khai trương 4G của Viettel hôm nay là hành động cụ thể thực hiện những cam kết của DN. Đây là những cam kết rất mạnh mẽ nhưng mới chỉ là bước đầu và còn nhiều việc phải làm” – Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói. 

Phó Thủ tướng yêu cầu Viettel, các nhà mạng và tất cả mọi người chung tay để thông qua mạng băng rộng này đưa thông tin, nội dung số đến tất cả mọi người dân với chất lượng tốt nhất, chi phí tiết kiệm nhất phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội.  Đồng thời, “trong cuộc cách mạng 4.0, chúng ta cần phải xóa mù công nghệ cho tất cả mọi người” – Phó Thủ tướng nói. 

Chính thức khai trương mạng 4G trên toàn quốc, với 36.000 trạm thu phát sóng sử dụng công nghệ hiện đại 4T4R (4 phát, 4 thu), Viettel là nhà mạng đầu tiên trên thế giới có vùng phủ 4G rộng khắp toàn quốc ngay khi bắt đầu cung cấp dịch vụ. Xuất phát từ quan điểm triển khai mạng 4G “cho mọi người”, Viettel sẽ cung cấp các gói cước 4G đa dạng theo từng đối tượng khách hàng với mức giá dự kiến rẻ hơn 3G từ 40-60%, đồng thời đảm bảo tiêu chí “dùng càng nhiều, giá càng rẻ”. Cùng với việc đưa ra các gói cước linh hoạt và phù hợp, Viettel sẽ cung cấp đồng bộ các dòng máy hỗ trợ 4G có mức giá chỉ hơn 1,3 triệu đồng, đồng thời hỗ trợ đổi sim 4G miễn phí để nhiều người dân có thể sở hữu và trải nghiệm các tiện ích của 4G. 

Đọc thêm