Hội chợ du lịch quốc tế 2020 trở lại Hà Nội

(PLVN) - Đại dịch Covid-19 đã cho ngành du lịch nước ta một bài học quan trọng: Cần phải đẩy nhanh ứng dụng công nghệ 4.0 để làm thay đổi căn bản trong quản lý, điều hành và tổ chức hoạt động quản lý và kinh doanh du lịch. Đó cũng là chủ đề chính của Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2020 (Hội chợ VITM Hà Nội 2020) - “Du lịch Việt Nam hướng tới tương lai”.
Hội chợ du lịch quốc tế 2020 trở lại Hà Nội

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM là Hội chợ Quốc tế duy nhất của Việt Nam, thường được tổ chức vào tháng 4 hàng năm. Hội chợ VITM Hà Nội 2019  đã thu hút  hơn 85.000 khách tham quan, 502 gian hàng và 720 nhà triển lãm từ 27 quốc gia & vùng lãnh thổ.

Tiếp nối thành công của Hội chợ VITM Hà Nội 2019
Tiếp nối thành công của Hội chợ VITM Hà Nội 2019

Tiếp nối thành công này, Theo thông tin mới nhất của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2020 (Hội chợ VITM Hà Nội 2020) dự kiến diễn ra từ ngày 12/8-15/8 tại Cung Văn hoá lao động hữu nghị Việt – Xô, Hà Nội.  

Ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết: “Hội chợ VITM Hà Nội 2020 được tổ chức nhằm khắc phục hậu quả do đại dịch Covid-19, đồng thời tạo cơ hội cho các địa phương, tổ chức và doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và phát triển quan hệ kinh doanh, thúc đẩy phát triển các loại hình: Du lịch nội địa, inbound (đưa khách quốc tế vào Việt Nam) và outbound (đưa khách đi du lịch nước ngoài)".

Theo đó, Hội chợ cũng tạo cơ hội cho các cơ quan quản lý, cơ quan xúc tiến du lịch và các doanh nghiệp trao đổi, thảo luận về những vấn đề liên quan đến triển vọng của ngành Du lịch Việt Nam sau đại dịch Covid 19.

Họp báo Hội chợ VITM Hà Nội 2020 ngày 9/7 vừa qua
 Họp báo Hội chợ VITM Hà Nội 2020 ngày 9/7 vừa qua

Đến ngày 9/7, Hội chợ đã có hơn 500 doanh nghiệp trong và ngoài nước đăng ký, bao gồm: Doanh nghiệp Khách sạn/Khu nghỉ dưỡng, các doanh nghiệp lữ hành, cơ quan quản lý du lịch, hiệp hội du lịch, Trung tâm Xúc tiến Du lịch, các hãng hàng không và các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch khác.  

Đáng chú ý, hiện tại đã có 10 nước và vùng lãnh thổ có doanh nghiệp đăng ký tham gia Hội chợ, đặc biệt lần đầu tiên có sự xuất hiện gian hàng của Du lịch Colombia.

Đó là các doanh nghiệp và cơ quan xúc tiến các nước: Thái Lan, Singapore, Nhật Bản, Philippines, Hàn Quốc, Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), Quatar, Peru, Đài Loan. Hiện có Cuba đang cân nhắc đăng ký.  

Tuy nhiên, số lượng gian hàng tại Hội chợ chỉ giới hạn trong khoảng 400 gian.  

Các hoạt động nổi bật tại Hội chợ VITM Hà Nội 2020 được chia thành: hoạt động của các doanh nghiệp (B to B); Hoạt động của các Trung tâm Xúc tiến, doanh nghiệp tại các gian hàng Hội chợ; và các hoạt động xúc tiến du lịch.

Chuỗi hoạt động này nhấn mạnh sự trao đổi, hỗ trợ thông tin, giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch… nhằm kích cầu ngành du lịch Việt Nam trong giai đoạn cả thế giới đang “sống chung” cùng Covid-19.    

Bên cạnh đó, hội chợ còn có các sự kiện bên lề quan trọng, như: Diễn đàn quốc gia "Du lịch Việt Nam thay đổi để phát triển"; Diễn đàn Xúc tiến du lịch ACMEC đến các thị trường Đông Bắc Á; Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của Hiệp hội Du lịch Việt Nam năm 2019 (VITA Awards); tổ chức giải VITM Marathon (online); Liên hoan Tiểu phẩm sinh viên du lịch lần thứ II; trình diễn nghệ thuật truyền thống quốc tế và Việt Nam - sản phẩm du lịch văn hóa.  

Đọc thêm