Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội vừa tổ chức chương trình “Quảng bá du lịch Đà Nẵng tại Hà Nội”. Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, chương trình quảng bá du lịch Đà Nẵng tại Hà Nội vừa để giới thiệu các sản phẩm du lịch mới, các sự kiện du lịch trong tháng 6 và chương trình kích cầu du lịch đến thị trường trọng điểm Hà Nội. Đặc biệt, sự kiện quảng bá hình ảnh du lịch Đà Nẵng tại Hà Nội cũng một lần nữa khẳng định du lịch biển Đà Nẵng vẫn an toàn, thân thiện và hấp dẫn.
Vấn đề ô nhiễm biển đã phần nào tác động đến tâm lý của du khách khi đến Đà Nẵng, nhưng với việc làm thiết thực như công bố công khai các chỉ số kiểm tra nước biển 2 lần/ngày trên trang web của sở và thành phố Đà Nẵng; công bố các điểm bán hải sản sạch; lãnh đạo thành phố và Sở Du lịch cùng xuống tắm biển với người dân và du khách đã tạo tâm lý an toàn cho du khách”, ông Nguyễn Xuân Bình cho biết.
Nhờ những hành động thiết thực này, tổng lượng khách đến với Đà Nẵng 5 tháng đầu năm 2016 đạt trên 1,8 triệu lượt; trong đó riêng tháng 5, lượng khách đến Đà nẵng đạt gần 48.000 lượt khách, tăng gần 20% so với cùng kỳ.
Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, từ ngày 24-26/6/2016, tại thành phố Đà Nẵng sẽ diễn ra Hội chợ du lịch quốc tế về nghỉ dưỡng biển và MICE. Đây là Hội chợ đầu tiên Việt Nam chuyên ngành về nghỉ dưỡng biển và MICE nhằm kích cầu thị trường du lịch, thu hút khách quốc tế đến Việt Nam nói chung và miền Trung nói riêng. Đến nay đã có 169/169 gian hàng được đăng ký, trong đó có 4 hãng hàng không, nhiều đơn vị lữ hành, khách sạn và các tỉnh thành. Bên cạnh đó, đã có 92 người mua đến từ các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, ASEAN, Trung Quốc, Tây Âu, Nga, Mỹ, Ốtxtrâylia và 21 phóng viên quốc tế.
“Hội chợ du lịch quốc tế về nghỉ dưỡng biển và MICE sẽ là dịp kích cầu thu hút khách trong dịp này, đặc biệt rất nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá để thu hút khách đến với Đà Nẵng và miền Trung”, ông Nguyễn Xuân Bình cho biết.
Bên cạnh các sản phẩm sẵn có, năm 2016 Đà Nẵng đã đưa nhiều sản phẩm mới vào phục vụ du khách như Khu du lịch suối khoáng nóng Thần Tài với nhiều hạng mục (tháp Onsen, khu tắm khoáng nóng, tắm bùn, khách sạn cao cấp…); Khu du lịch Bà Nà Hills với khách sạn Mercure Bana French Village; sân golf Bana Hills tổng diện tích 165 ha; công viên châu Á với nhiều trò chơi cảm giác mạnh, trong đó khu vui chơi với đu quay 3600 – một trong 10 trò chơi cảm giác mạnh nhất thế giới tại Asia Park Đà Nẵng…