Hầu như tất cả các doanh nghiệp tham gia Hội chợ đều chào bán trực tiếp các sản phẩm khuyến mại cho các đối tác và người dân. Về các tour kích cầu, thống kê của 18 Công ty Lữ hành cho thấy đã có 20.070 tour du lịch Nội địa và Quốc tế bán được tại Hội chợ.
Doanh thu của các đơn vị này đạt khoảng 212 tỷ đồng. Hàng trăm người xếp hàng tại các gian hàng đã chứng minh cho sự thành công của Hội chợ du lịch. Ví như, công ty du lịch TransViet đã bán được hơn 2500 tour, đạt doạnh thu hơn 26 tỷ đồng (khoảng gần 900 tour khuyến mại nội địa và hơn 1600 tour quốc tế) tăng trưởng khoảng 30% so với VITM 2016.
Có nhiều tour khuyến mại hot như tour Hàn Quốc 6N5D trên chuyến bay thuê bao gần 200 chỗ của TransViet đã bán hết chỉ trong 2 ngày đầu hội chợ. Nhờ thành tích này mà TransViet được vinh danh nằm trong top các công ty bán tốt nhất hội chợ VITM 2017.
Ông Nguyễn Tiến Đạt – phó giám đốc công ty du lịch TransViet cho biết “VITM là hội chợ hội tụ các thương hiệu du lịch lớn và TransViet tự hào là doanh nghiệp thuộc top bán tốt nhất tại hội chợ. Ngoài các khách hàng cũ, TransViet rất hi vọng các khách hàng mới lần đầu mua tour của TransViet sẽ có những trải nghiệm tour khuyến mại nhưng chất lượng cao và sẽ lại trở thành những khách hàng thường xuyên của TransViet”
VITM Hà Nội 2017 đã tổ chức 8 Hội thảo và 7 cuộc Họp báo, giới thiếu sản phẩm. Có những Hội thảo lớn như Hội thảo “Triển khai Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển Du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn” có sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp, lãnh đạo của Tổng cục Du lịch, các Sở quản lý du lịch và lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương tham gia. Điều đó khẳng định VITM Hà Nội 2017 là Diễn đàn du lịch quan trọng của Ngành.
Tại các cuộc Hội thảo, các doanh nghiệp và cơ quan truyền thông, báo chí đã thảo luận, đề xuất, kiến nghị với Nhà nước nhiều giải pháp thiết thực, đưa Du lịch vươn lên thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. VITM Hà Nội 2017 đã xây dựng hình ảnh của mình, với các gian hàng rộng lớn và đẹp đẽ.
Nhiều gian hàng như gian của Sở Du lịch Hà Nội, Vietravel, Saigontourist, Hanoitourist,... là những công trình kiến trúc đa dạng, mang đậm dấu ấn của nền văn hóa truyền thống. Các gian quốc tế như Hàn Quốc, Nhật Bản, Philippines, Campuchia,... rất đẹp đã tạo sự ngưỡng mộ của người tham quan. Qua 5 kỳ tổ chức, VITM đã vươn lên xứng đáng là sự kiện tiêu biểu của Du lịch Việt Nam, ngành kinh tế có nội dung văn hóa sâu sắc.
|
Rất nhiều người mua tour tại Hội chợ |
Chủ đề của Hội chợ là “Hà Nội- Điểm đến của Du lịch Việt Nam năm 2017” đã được các doanh nghiệp hưởng ứng mạnh mẽ. Các hình ảnh, thông tin về du lịch Thủ đô đã hiện diện trong cả Hội chợ.
Về thị trường Quốc tế, VITM Hà Nội 2017 đã chọn Hoa Kỳ là khách của Hội chợ. Một đoàn lữ hành do ông Robert Duglin - Phó Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ dẫn đầu và 12 doanh nghiệp du lịch đã đến dự hội chợ và tham gia 2 hoạt động là: Gặp gỡ các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam và ký thỏa thuận Hợp tác với Hiệp hội Lữ hành Việt Nam. Đây là hoạt động nổi bật của VITM Hà Nội 2017, được dư luận rất quan tâm. Sau hội chợ đoàn đã đi khảo sát ở Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ninh, Huế, Hội An và Tp.HCM.
Liên hoan ẩm thực đường phố quốc tế lần đầu tiên được tổ chức ở Hội chợ VITM đã góp phần tạo ra nét mới của Hội chợ. Đã có các món ăn đường phố của 9 quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Singapore, Mexico, Ý, Mỹ, Philipines, Việt Nam được giới thiệu tại Liên hoan ẩm thực. Kết thúc liên hoan ẩm thực đường phố quốc tế, Ban Tổ chức VITM Hà Nội 2017 đã tôn vinh 10 món ăn, 5 đầu bếp và 5 công ty tham gia tích cực các sự kiện trên.
- Về tổng thể, đã có 79,5% đơn vị hài lòng với Hội chợ, 16,8% đánh giá bình thường và 2,7% chưa hài lòng.
- Về đáp ứng mục tiêu tham gia Hội chợ, có 95,2% doanh nghiệp hài lòng, trong đó có 7,7% cho là vượt ngoài mong đợi. Còn lại có 4,8% số doanh nghiệp thấy chưa đạt được mục tiêu.
- Về việc đăng ký tham gia VITM năm tới có tới 72,7% doanh nghiệp cam kết tiếp tục tham gia.