Hội hoa Xuân và các sản phẩm OCOP vùng miền Xuân Ất Tỵ năm 2025

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Thông tin từ UBND quận Tây Hồ, Hội hoa Xuân và các sản phẩm OCOP vùng miền Xuân Ất Tỵ năm 2025 được tổ chức từ ngày 16/1/2025 đến ngày 20/1/2025 tại Không gian văn hóa sáng tạo quận Tây Hồ, để trưng bày, giới thiệu hoa, cây cảnh, các sản phẩm OCOP vùng miền đáp ứng nhu cầu thăm quan, mua sắm của nhân dân, du khách.

Hội hoa Xuân và các sản phẩm OCOP vùng miền Xuân Ất Tỵ năm 2025 là sự kiện xúc tiến thương mại nông nghiệp quan trọng được tổ chức vào thời điểm sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ để trưng bày, giới thiệu hoa, cây cảnh, các sản phẩm OCOP vùng miền đáp ứng nhu cầu thăm quan, mua sắm của nhân dân, du khách.

Đây cũng là dịp Quận Tây Hồ vinh dự được đón nhận Quyết định của Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch công nhận danh mục Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia: tri thức dân gian, nghề thủ công truyền thống - Nghề trồng đào Nhật Tân, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.

Hội hoa Xuân và các sản phẩm OCOP vùng miền Xuân Ất Tỵ năm 2025 được tổ chức từ ngày 16/1/2025 đến ngày 20/1/2025 tại Không gian văn hóa sáng tạo quận Tây Hồ có mặt bằng rộng hơn 7.000m2, quy mô 90 gian hàng, với sự tham gia của 100 đơn vị, doanh nghiệp đến từ các quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Đặc biệt, Hội hoa Xuân và các sản phẩm OCOP vùng miền Xuân Ất Tỵ năm 2025 có sự góp mặt của gần trăm nhà vườn tham dự Hội thi Tinh hoa nghệ thuật quất cảnh, đào cảnh; thể hiện quyết tâm của người dân vượt qua thiên tai, khôi phục nghề, làng nghề truyền thống hoa đào Nhật Tân, quất cảnh Tứ Liên, qua đó bảo tồn phát triển giá trị lịch sử văn hoá nông nghiệp, làng nghề “ Đào Nhật Tân” - “Quất cảnh Tứ liên”, khẳng định vị thế của làng nghề truyền thống lâu đời, nổi tiếng quận Tây Hồ, những sản phẩm đặc trưng, gắn liền với Tết cổ truyền của người dân Thủ đô.

Trong những ngày diễn ra sự kiện, nhiều hoạt động bên lề cũng được tổ chức làm phong phú thêm trải nghiệm mua sắm của nhân dân như: chương trình văn hóa - văn nghệ chào đón năm mới; các hoạt động quảng diễn sản phẩm nghề truyền thống, sản phẩm OCOP; giới thiệu ẩm thực quà quê, trò chơi dân gian; biểu diễn nghệ thuật gói bánh chưng và các sản phẩm Tết …tạo điểm nhấn kích cầu mua sắm an toàn trong dịp cuối năm, góp phần thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.