Về mặt lý thuyết, Virage là mẫu coupe thể thao (GT) 2+2, được định vị nằm giữa dòng DB9 và DBS. Tuy nhiên, trên thực tế vẻ bên ngoài của Virage có nhiều nét tương đồng với DB9 với cụm đèn pha, lưới tản nhiệt và các thanh cản mới. Bên cạnh đó, Virage cũng có thêm phiên bản mui trần Volante.
Aston Martin Virage được trang bị động cơ V12 48 van dung tích thực 5935 cc cho công suất tối đa 490 mã lực, cũng nằm giữa mức công suất của DB9 (470) và DBS (510), nhưng Virage có mô-men xoắn cực đại đạt 570Nm tại 5.750 vòng/phút, ngang ngửa DBS. Động cơ này kết hợp với hộp số sáu cấp tự động ZF thế hệ mới - Touchtronic II, giúp xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 4,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 299 km/h.
|
Những công nghệ hiện đại được ứng dụng trên Virage bao gồm hệ thống giảm chấn thích ứng (Adaptive Damping System – ADS), tùy biến các thành phần giảm chấn theo điều kiện vận hành cụ thể của xe. Ngoài ra, xe còn được trang bị các thiết bị tiêu chuẩn như ghế có sưởi (chỉ ở phiên bản Sports), điều khiển dẫn đường, dẫn đường bằng vệ tinh, hệ thống âm thanh mạnh mẽ 700W của Aston Martin và tích hợp iPod.
Sau khi xuất hiện tại triển lãm Geneva, Aston Martin Virage sẽ có mặt trên thị trường với giá bán dự kiến khoảng 150.000 bảng Anh.
Giang Nguyễn (Nguồn: WCF)