Accord Tourer trong Studio
Chiếc xe mới này có bề ngoài sắc sảo và ấn tượng hơn hẳn so với dòng xe trước. Ngoài ra, do bề rộng xe lớn hơn nên khoang lái cũng rộng rãi hơn cho phép lái xe có một không gian thực sự thoải mái và nhờ đó mà việc lái xe và xử lý các tình huống trên đường cũng có phần dễ dàng và hiệu quả hơn.
Accord Tourer mới có nhiều điểm siêu việt. Trước hết, động cơ xe tiêu thụ tương đối ít nhiên liệu do đây là một trong những chiếc xe đầu tiên sử dụng động cơ đạt tiêu chuẩn EURO 5. Xe được trang bị hai động cơ sử dụng xăng có dung tích 2.0 và 2.4 lít, và một động cơ 2.2 sử dụng dầu diesel. Tuy nhiên, ở chiếc xe này, khí thải sẽ được xử lý và hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu của nó đã được cải thiện đáng kể.
và tại Frankfurt
Chiếc xe Accord thực sự sẽ được trưng bày dưới dạng Saloon và Tourer tại Geneva Motor Show 2008.
i-DTEC – thế hệ xe sử dụng diesel sạch tại Frankfurt
Tại cuộc trưng bày lần này, Honda cũng giới thiệu thêm một dòng xe sử dụng diesel sạch – dòng xe i-DTEC. Chương trình phát triển i-DTEC – dòng xe đầu tiên trên thế giới sử dụng dầu diesel sạch giúp giảm lượng chất thải xuống tương đương với động cơ dùng xăng – sẽ được tiếp tục ứng dụng với các sản phẩm mô tô.
Động cơ Honda i-DTEC
Giai đoạn một của chương trình, với việc áp dụng tiêu chuẩn Euro 5, đã được hoàn tất. Động cơ được sử dụng cho dòng xe Accord hiện đang được trưng bày rộng rãi tại Frankfurt.
Sử dụng kết hợp các công nghệ mới nhất, với hiệu quả điều hòa khí đốt và diesel được tăng lên gấp bội, động cơ 2.2 lit của chiếc xe thậm chí còn vượt qua những quy định ngặt ngèo nhất của tiêu chuẩn EURO 5. Sức mạnh của xe đã đươc tăng lên đáng kể và khả năng tiết kiệm nhiêu liệu của nó thì tương đương với động cơ 140 mã lực hiện nay.
-
Bích Diệp