Honda Shadow Phantom 2010 - ’lột xác’ cho trẻ hơn

QTV - Shadow Phantom 2010 sở hữu ngoài hình "bụi bặm", kiểu dáng thon gọn, động cơ V-Twin 35,6 mã lực và phản ứng nhanh nhẹn trên phố.

QTV - Shadow Phantom 2010 sở hữu ngoài hình "bụi bặm", kiểu dáng thon gọn, động cơ V-Twin 35,6 mã lực và phản ứng nhanh nhẹn trên phố.

Honda Shadow xuất hiện từ 1983. Trải qua hơn 27 năm, nhà sản xuất Nhật Bản không ngừng thay đổi dung tích xi-lanh qua các đời, và chiếc Shadow Phantom 2010 sở hữu khối động cơ V-Twin 745 phân khối. Nằm trong phân khúc xe cruiser hạng trung, Shadow Phantom 2010 cạnh tranh với Sportster 883 của hãng xe lừng danh nước Mỹ - Harley Davidson.

Thiết kế đời 2010 vẫn dựa trên khung sườn của những chiếc Shadow thế hệ trước. Động cơ V-Twin 745 phân khối, từng được ưa chuộng trên Aero hay Spirit, giờ khoác lên mình một lớp sơn đen mờ. Có lẽ Honda muốn những tay chơi Mỹ cảm thấy quen thuộc giống như sơn đen trên cỗ máy Harley Davidson.

Hệ thống chế hòa khí trên Honda Shadow đời cũ đã hoàn thành sứ mệnh. Honda thay mới bằng phun xăng điện tử PGM-FI, với mục đích tăng công suất.

Honda Shadow Phantom 2010 thay đổi kiểu dáng mới trẻ trung và bụi bặm hơn.

Không còn những chi tiết mạ crôm sáng bóng, Shadow Phantom 2010 mang dáng dấp mạnh mẽ hơn. Điểm nhấn phía đầu xe là cụm chi tiết ốp giảm xóc trước sơn nhám màu ghi nổi bật đèn pha. Xi-nhan và cụm tay lái sơn màu đen thiết kế mới hoàn toàn, trẻ trung và “bụi”.

Phần đuôi đơn giản hóa. Đèn pha đơn tách biệt, ảnh hưởng từ những chiếc đèn pha cổ điển Harley Davidson. Cùng với đèn pha, cụm đèn xi-nhan luôn bật sáng khi mở khóa điện.

Yên cao 652 mm và tay lái đưa về phía sau không nhiều tạo nên tư thế ngồi thể thao hơn so với dòng cruiser truyền thống. Nếu từng cầm lái Shadow đời cũ, người lái dường như không nhận ra đang ngồi trên chiếc Shadow từng được đánh giá chỉ dành cho tuổi trung niên. Shadow Phantom 2010 đã trẻ trung hơn nhiều.

Phun xăng điện tử giúp Phantom 2010 khởi động dễ hơn khi khẽ chạm vào nút khởi động. Động cơ cam đơn với ba van trên mỗi xi-lanh, làm mát bằng dung dịch nổ êm. Cặp ống xả lớn và dài đặt bên phải hầu như chỉ làm nhiệm vụ đẩy hơi ra ngoài, âm không lớn.

Nhỏ gọn và mạnh mẽ, chiếc cruiser thuận tiện lưu thông trên phố, "ôm" khúc cua hẹp dễ dàng.

Khẽ vặn ga, xe tăng tốc khá nhanh. Khối động cơ V-Twin 745 phân khối có công suất cực đại 35,6 mã lực tại vòng tua máy 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 54 Nm tại vòng tua máy 4.400 vòng/phút. Hộp số 5 cấp và hệ truyền động bằng trục lap.

Phantom 2010 sử dụng cặp vành (niềng) sơn đen với bánh trước kích thước 120/90-17, bánh sau 160/80-15 có độ bám đường tốt. Hệ thống phanh (thắng) với phanh đĩa dành cho bánh trước và tang trống (đùm) cho bánh sau khá an toàn.

Cùng với cụm giảm xóc hai bên cho cả bánh trước và sau cùng khoảng cách từ gầm xe xuống mặt đất 120 mm khiến người cầm lái dễ dàng ôm cua cũng như vượt qua những đoạn đường xấu hay lên vỉa hè.

Đồng hồ tốc độ của Phantom 2010 đặt trên bình xăng khá đơn giản, dễ quan sát bởi vòng đo tốc độ kích thước lớn. Các thông số kỹ thuật thể hiện dưới dạng điện tử. Bình xăng kích thước lớn, dung tích 14,7 lít. Xe có tổng trọng lượng 250 kg.

Theo VnExpress

Đọc thêm