Hợp nhất 3 văn phòng: Đà Nẵng sẽ dôi dư 21 cán bộ

(PLO) - Ngày 16/12, tin từ Văn phòng UBND TP Đà Nẵng, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ vừa ký Tờ trình số 9569/TTr-UBND về việc thành lập Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH), HĐND và UBND TP Đà Nẵng. Tờ trình này sẽ được đưa ra bàn thảo và thông qua tại Kỳ họp thứ 9 HĐND TP Đà Nẵng khóa IX, dự kiến diễn ra vào hôm nay (17/12).
Trung tâm hành chính TP. Đà Nẵng
Trung tâm hành chính TP. Đà Nẵng

Theo đó, Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND TP Đà Nẵng sẽ có 11 phòng, ban chuyên môn. Tổng chỉ tiêu xác định đối với Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND TP Đà Nẵng 151 chỉ tiêu, trong đó, 123 biên chế công chức, 28 hợp đồng. Như vậy sau khi hợp nhất, TP Đà Nẵng sẽ dôi dư 21 người.

Để giải quyết vấn đề này, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND TP căn cứ chỉ tiêu được giao để cân đối phân bổ phù hợp với vị trí việc làm, khối lượng công việc giữa các phòng chuyên môn. Trong đó, lưu ý bố trí nhân lực đảm bảo công tác tham mưu, phục vụ cho thường trực, các ban, các tổ và đại biểu HĐND TP. Đồng thời, giải quyết chế độ chính sách đối với công chức, người lao động dôi dư tại 3 văn phòng theo quy định hiện hành.

Theo tìm hiểu của PLVN, nhiều khả năng, TP Đà Nẵng sẽ giải quyết nghỉ tinh giản 21 cán bộ dôi dư này theo quy định. Cán bộ nghỉ cũng được hưởng thêm hỗ trợ của TP Đà Nẵng theo quy định về chính sách hỗ trợ, khuyến khích đối với cán bộ, công chức, viên chức tự nguyện nghỉ hưu trước tuổi, nghỉ thôi việc.

Đọc thêm