Thời gian qua do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, một số hoạt động phải tạm dừng hoặc hạn chế thực hiện để cách ly xã hội, trong đó có bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện Nhơn Trạch cho đến khi được thiết lập lại trong trạng thái bình thường mới.
Ngay sau dịch, công tác tiếp nhận giải quyết hồ sơ cho người dân tại huyện Nhơn Trách được diễn ra khá thuận lợi, nhanh chóng. Do nghỉ dịch một thời gian nên lượng hồ sơ tăng nhiều hơn nhưng để đảm bảo cho người dân được giải quyết hồ sơ sớm nhất nên các cán bộ địa phương đã ra sức hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Bên cạnh đó UBND huyện Nhơn Trạch cũng thường xuyên tổ chức tập huấn về nghiệp vụ công tác cải cách hành chính, quán triệt ý thức tôn trọng và phục vụ nhân dân; tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp khi đến liên hệ công việc, từng bước tạo lòng tin của người dân đối với các cơ quan nhà nước, kéo giảm hồ sơ trễ hạn…
Để tiếp tục nâng cao chất lượng, tạo sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp khi thực hiện giải quyết thủ tục hành chính, UBND huyện Nhơn Trạch đã chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức tiếp nhận, giải quyết hồ sơ của đơn vị mình tập trung giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn.
Qua đó, nghiên cứu rút ngắn thời gian giải quyết so với quy định (có thể rút ngắn 20% tổng thời gian giải quyết thủ tục hành chính) tăng sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn.
Bà Nguyễn Thị Hoa (xã Long Thọ, huyện Nhơn Trach) cho biết, thời gian qua UBND xã thực hiện giải quyết thủ tục hành chính, giấy tờ cho người dân nhanh, lãnh đạo xã cũng trực tại nơi tiếp nhận hồ sơ để xử lý nhanh giấy tờ giúp bà con bớt thời gian chờ đợi.
Theo ông Lê Thành Mỹ, Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch, huyện cố gắng nâng cao chất lượng giải quyết nhanh hợp lý, kịp thời các thủ tục hành chính cho người dân. Các cán bộ cũng phải đối xử đúng mực, nghiêm chỉnh và thái độ niềm nở đối với người dân đến làm thủ tục hành chính tại trụ sở UBND các cấp của huyện.